Theo thông báo của Cục Đăng kiểm, có tổng cộng 357 chiếc cần được kiểm tra và lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước. Các xe này được sản xuất từ 1/9 - 25/10/2022 tại nhà máy Hyundai Thành Công (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), bao gồm bốn model có số loại S3-2.0 MPI - 6AT, S1-1.6 MPI - 6AT, S2-1.6 MPI - 6AT GL và S4-1.6 T-GDI - 7DCT.
Được biết, đây là những chiếc Elantra thuộc thế hệ mới nhất tại Việt Nam, ra mắt khách hàng trong nước từ tháng 10/2022.
Trên các xe trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột. Trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.
Hyundai Thành Công sẽ tiến hành triệu hồi để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn, thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe dự kiến là 0,7 giờ. Chương trình sẽ diễn ra từ 1/2/2023 và dự kiến kết thúc vào 10/1/2050, trong đó khách hàng sẽ được miễn phí xử lý thông qua các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Hyundai Thành Công.
Bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập vừa xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập. Giữa năm ngoái, Hyundai cũng đã phải triệu hồi khoảng 230.000 xe Accent và Elantra với lý do tương tự tại thị trường Mỹ.
Elantra đang được phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 7, ra mắt khách Việt từ tháng 10/2022. Xe "lột xác" so với bản cũ, trong đó kích thước tổng thể tăng lên, sử dụng ngôn ngữ thiết kế góc cạnh với nhiều đường cắt xẻ. Hyundai cũng làm mới về nội thất, gia tăng hàm lượng trang bị và cải tiến cả về động cơ.