Cũng theo lời người tư vấn thì sẽ có hai phiên bản được nhập về gồm GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic với số lượng ít và chỉ giao cho khách đặt cọc trước. Cách thức này có phần giống với mẫu Mercedes-Benz C300 vừa ra mắt năm ngoái khi nhập khẩu và bán ra bản cao nhất sau đó mới chuyển sang lắp ráp.
Tại các thị trường khác thì Mercedes-Benz GLC 2023 có thiết kế toàn diện nhưng không quá lớn so với thế hệ cũ. Xe vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng dễ dàng nhận ra, cụm đèn trước được tinh chỉnh lại giao diện nối liền lưới tản nhiệt, đèn hậu LED mảnh hơn.
Theo các thông số từ nhà sản xuất thì Mercedes-Benz GLC 2023 có chiều dài tăng thêm 60 mm, trục cơ sở cũng kéo dài thêm 15mm, còn chiều rộng xe không thay đổi. Nhờ vậy mà thể tích cốp xe tăng thêm 70 lít. Về phần nội thất thì Mercedes-Benz GLC 2023 khá tương đồng với dòng C-Class 2022 đang bán tại Việt Nam với kiểu tay lái mới, màn hình trung tâm đặt dọc kích thước 11.9 inch, đồng hồ lái điện tử được đặt nổi sau vô lăng.
Vẫn chưa rõ cấu hình vẫn hành của GLC 2023, tuy nhiên các phiên bản đều có cấu hình hybrid trong đó GLC 200 có công suất 227 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 520 Nm còn GLC 300 có hiệu suất cao hơn với 281 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 600 Nm và có thể phiên bản tại Việt Nam sẽ có hệ thống đánh lái bánh sau.
Tuy nhiên với giá bán dự kiến 2.9 tỷ đồng thì Mercedes-Benz GLC 2023 có phần chênh lệch cao hơn đáng kể so phiên bản hiện tại đang phân phối đang có giá đề xuất từ 1,909 tỷ đồng đến 2.639 tỷ đồng, đây cũng là giá bán mới từ 1/2023 khi được điều chỉnh tăng tới 70 triệu đồng.
Tại Việt Nam đối thủ chính của Mercedes-Benz GLC là BMW X3, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì dòng xe X3 đã được chuyển sang lắp ráp với giá bán từ 1,8 đến 2,439 tỷ đồng rẻ hơn đáng kể so với phiên bản hiện hành của GLC. Như vậy có thể trong thời gian tới việc cạnh tranh sẽ có phần gắt gao hơn giữa hai mẫu xe hạng sang trên.