Mazda giới thiệu CX-90 2024 cho thị trường Mỹ, đây cũng là sản phẩm đầu tiên sử dụng nền tảng dẫn động cầu sau mới và tùy chọn nhiều loại động cơ, như plug-in hybrid hoặc 6 xi-lanh thẳng hàng. CX-90 ra mắt để thay thế CX-9 và hướng cạnh tranh phân khúc xe gầm cao hạng sang, theo Mazda.
Điểm nhấn của CX-90 nằm ở bản động cơ 3.3 tăng áp, hybrid nhẹ 6 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mô-tơ điện đặt giữa động cơ và hộp số tự động 8 cấp.
Bản plug-in hybrid dựa trên động cơ 2.5 I4 kèm một động cơ điện được nuôi bằng pin 17,8 kWh. Phạm vi hoạt động và thời gian sạc chưa tiết lộ, tuy nhiên Mazda cho biết công suất là 323 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.
Ngoài công nghệ, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản còn tối ưu hóa độ cứng cho khung sườn, tinh chỉnh ghế và hệ thống treo để cân bằng và kiểm soát tốt hơn. CX-90 có thêm lựa chọn hệ dẫn động tất cả các bánh.
Nội thất thiết kế 3 hàng ghế. Xe trang bị màn hình giải trí 12,3 inch, cổng sạc Type-C cho cả ghế trước và hàng ghế sau. Cụm đồng hồ kỹ thuật số. CX-90 2024 với nội thất bọc da, trang trí thêm với gỗ và vải.
Ngoại hình CX-90 2024 sử dụng những đường nét vuốt gọn, mềm mại. Tùy chọn vành hợp kim 21 inch và màu ngoại thất mới Artisan Red. Gói công nghệ hỗ trợ lái i-Activsense của Mazda, như điều khiển hành trình chủ động, màn hình hiển thị điểm mù.
Theo kế hoạch, Mazda CX-90 2024 công bố giá và bán ra vào cuối năm.
Minh Vũ (theo Carscoops, Motor1, Autoblog)