Thông tin này được tiết lộ bởi một kỹ sư đang làm việc tại Lexus Australia. Theo đó, chiếc crossover điện sẽ sử dụng hệ thống sưởi bức xạ Radiant Heating để làm ấm những người ngồi ở hàng ghế đầu. Thay vì sưởi ấm bằng phương pháp đối lưu thông thường, RZ có khả năng nhận biết chính xác vị trí của người ngồi và chỉ tập trung sưởi đúng vị trí đó.
Lexus cho biết hiệu ứng có thể được ví như việc bạn đắp một chiếc chăn ấm lên chân vào một ngày se lạnh. Đội ngũ kỹ sư của hãng xe sang Nhật đã đạt được điều này bằng cách đặt các tấm sưởi ở ngang đầu gối của người ngồi, phía sau bảng điều khiển và cột lái.
Hệ thống cảm biến bố trí trong xe cũng phối hợp để cung cấp thông tin, cho biết nhiệt độ của người ngồi và nhiệt độ trong khoang cabin xe đang ở mức nào, giúp cho hệ thống sưởi hoạt động ở cường độ phù hợp nhất, không quá yếu cũng không quá mạnh.
Kết quả là người sử dụng xe sẽ được làm ấm nhanh chóng mà năng lượng tiêu thụ của xe không bị hao phí. Điều này đặc biệt có lợi với những mẫu xe điện, khi năng lượng tiết kiệm được sẽ đồng nghĩa với việc quãng đường di chuyển dài hơn trước khi cần phải sạc lại pin.
Trong trường hợp cảm thấy hệ thống sưởi bức xạ chưa chính xác lắm và cần tắt nó đi để tránh bị quá nóng, người lái hoặc hành khách ngồi phía trước chỉ cần chạm vào bảng điều khiển, hệ thống sẽ tự động giảm nhiệt độ xuống khoảng 109,4 độ F (khoảng 43 độ C). Lexus cũng chỉ ra rằng hệ thống sưởi ấm bức xạ sẽ không thay thế hoàn toàn hệ thống sưởi thông thường, mà chúng tồn tại song song và bổ trợ lẫn nhau.
Hệ thống sưởi bức xạ Radiant Heating sẽ là một phần trong gói trang bị Lexus Climate Concierge dưới dạng tùy chọn thêm, không phải là tính năng có sẵn trên xe Lexus RZ. Dẫu vậy, đây vẫn được coi là một trong nhiều cách nhằm phân tách mẫu xe hạng sang RZ với phiên bản thấp hơn là chiếc Toyota bZ4X đang gặp nhiều tai tiếng.