Như vậy, động cơ xăng EcoBoost V6 3.0L (có công suất tối đa 392 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 583 Nm) sẽ không được trang bị trên Ranger Raptor tại Việt Nam. Điều này khác với những đồn đoán trước đó và sẽ khiến không ít người dùng tiếc nuối bởi thiếu đi lựa chọn máy "cơ bắp".
Hiện tại, các đại lý Ford trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đặt cọc Ranger Raptor 2023 với thời gian giao xe dự kiến trong quý I/2023. Hãng xe hiện chưa công bố giá bán nhưng theo chia sẻ từ đại lý, giá bán tăng nhẹ 127 triệu đồng so với bản cũ, lên mức 1,329 tỷ đồng.
Ford Ranger Raptor 2023 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ và cơ bắp. Mặt ca-lăng gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn với logo "Ford" nằm giữa, cụm đèn LED hai bên tạo hình chữ "C" và tích hợp công nghệ LED Ma Trận.
Xe được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước với tay đòn bằng nhôm hai lớp, treo dạng lò xo trụ phía sau và đều có giảm xóc Fox Live Valve 2,5 inch. Hệ thống treo phía trước được tăng lên 290 mm còn treo sau tăng lên 250 mm.
Nội thất Ford Ranger Raptor 2023 cũng giống với Ranger bản thường nhưng có thêm một số chi tiết tăng tính thể thao như ghế ngồi kiểu xe đua có logo Raptor, chỉ thêu màu cam trang trí trên tổng thể màu đen.
Các trang bị tiện nghi được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Ford Ranger Raptor 2023 gồm: màn hình trung tâm 12,4 inch đặt dọc có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tích hợp hệ thống giải trí SYNC 4, 10 loa Bang & Olufsen, sưởi vô lăng, hàng ghế đầu chỉnh điện 10 hướng, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động.
Đối thủ của Ford Ranger Raptor có thể kể đến Hilux GR Sport nhưng mẫu xe này chưa được Toyota phân phối tại Việt Nam.