Trong 2022, tổng cộng 2.100.692 chiếc BMW tìm được chủ mới, trong khi kết quả của Mercedes là 2.043.900 xe. Mức chênh lệch chỉ là 56.792 xe.
Nếu tính doanh số cả ba thương hiệu con của tập đoàn BMW, gồm BMW, Mini và Rolls-Royce, kết quả sẽ gần 2,5 triệu xe trong 2022, giảm 4,8% so với 2021 do những tác động từ chuỗi cung ứng.
Tuy nhiên, doanh số của riêng dòng xe điện thuộc tập đoàn Đức lại tăng gần 108%, đạt gần 216.000 xe nhờ thành công của các mẫu xe như i4 và iX.
Với riêng BMW, doanh số của dòng xe điện hóa, gồm cả xe thuần điện và hybrid sạc điện, tăng 35,6%, đạt gần 373.000 xe. Năm nay, BMW được đánh giá vẫn tăng trưởng với sự xuất hiện của mẫu i5. Hãng nói rằng xe thuần điện sẽ chiếm 15% xe của hãng sản xuất trong 2023.
Chi nhánh hiệu suất cao BMW M cũng có một năm thành công khi doanh số tăng 8,4%, đạt mức kỷ lục trong lịch sử phát triển, với gần 177.300 xe bán ra. BMW Motorrad cũng ghi nhận một năm tốt nhất (doanh số gần 203.000 xe, tăng 4,4%). Ngay thương hiệu siêu sang Rolls-Royce cũng tăng trưởng ở mức 7,8%, giao hơn 6.000 xe.
Chỉ Mini là giảm doanh số 3%. Nhưng khía cạnh khả quan của thương hiệu này là số xe điện và hybrid sạc điện lại tăng 14,3%. Đặc biệt, các mẫu điện hóa của Mini lại mang về lợi nhuận nhiều hơn so với dòng xe động cơ đốt trong.
Mỹ Anh (theo Carscoops)