Nhưng thiết kế đơn giản, trang bị nghèo nàn và giá bán khá đắt so với các dòng xe cùng hạng, Wigo dần bị người tiêu dùng quay lưng. Toyota Wigo hứa hẹn sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam vào giữa năm 2023, nhiều khả năng rơi vào tháng 4 hoặc 5. Toyota chưa xác nhận, tuy nhiên một số đại lý đã bắt đầu rục rịch chia sẻ thông tin này.
Ở đời 2023, Toyota Wigo sẽ được nâng cấp đáng kể về mặt trang bị. Dự kiến, xe vẫn sẽ có phiên bản số sàn, còn bản số tự động nhiều khả năng sẽ chuyển sang loại vô cấp CVT thay vì hộp số AT 4 cấp. Toyota Wigo thế hệ mới sẽ được trang bị cụm đèn pha dạng LED thay vì halogen như phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra khi trở lại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo cũng sẽ được làm mới phần nội thất khi tựa đầu của hàng ghế trước sẽ là dạng rời thay vì liền ghế.
Bên cạnh tính năng kết nối không dây cho Apple CarPlay và Android Auto, Toyota Wigo nhiều khả năng còn được trang bị thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù cùng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Đến năm 2020, mẫu xe này đón bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi nhẹ về thiết kế, bổ sung thêm trang bị và đặc biệt giá bán bản cao nhất đã không tăng lại còn giảm tới 21 triệu xuống còn 352 triệu đồng. Trang bị theo xe không quá hiện đại khi chỉ có tiêu chuẩn ABS, EBD, 2 túi khí, cảm biến sau. Trong khi đó, 2 đối thủ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10 lại có nhiều nâng cấp đáng kể.
Sự biến mất của Wigo và trước đó là Brio, Fadil đã khiến cho phân khúc A trở nên trầm lặng hơn hẳn. Chỉ còn Kia Morning và Hyundai Grand i10 song hành trong cuộc cạnh tranh.