Chiếc Bentley được đưa vào thử nghiệm lần này chính là một chiếc xe màu tím với diện mạo ấn tượng. Các kỹ sư thử nghiệm đã đưa chiếc xe này đi vòng quanh các cung đường ở Monaco, thử nghiệm khả năng của chiếc xe này khi trải nghiệm trên những cung đường đẹp.
Đối với ngoại thất, khách hàng có thể lựa bảng màu Mulliner truyền thống cũng như các tùy chọn đặt làm riêng đầy đủ và thậm chí các chi tiết vẽ thủ công. Người mua cũng có thể chọn giữa lớp sơn sáng bên ngoài sáng, tối, satin, bóng cùng nhiều trang bị khác. Xe còn có một tùy chọn khác là lưới tản nhiệt màu tương phản chia độ cho “hiệu ứng ombre sống động”.
Mẫu xe sở hữu trang bị hệ thống treo khí thích ứng và hệ thống kiểm soát chống lật chủ động bằng điện, có thể cung cấp mô-men xoắn chống lật lên tới 1.300Nm chỉ trong 0,3 giây. Mẫu xe này cũng có hệ thống phanh Carbon-Silicon-Carbide (CSiC) với cùm phanh 10 piston và đĩa 440 mm ở phía trước cũng như bộ cùm phanh 4 piston và đĩa 410 mm ở phía sau.
Bên cạnh việc là chiếc Bentley mạnh mẽ nhất trong lịch sử, Batur còn đáng chú ý vì có thiết kế hiện đại sẽ “định hướng” kiểu dáng của những chiếc xe điện sắp ra mắt của thương hiệu. Mẫu xe được trang bị lưới tản nhiệt có thiết kế lớn hơn, thẳng đứng để tạo ra một vẻ ngoài mạnh mẽ.
Mẫu xe này cũng có nắp capo dài cũng như đèn pha tối giản được phát triển từ những đường nét thiết kế trên Bacalar. Về phía sau, xe được trang bị phần thân xe sắc sảo với những đường nét ấn tượng. Các nhà thiết kế cũng thiết kế phần thân xe dốc về phía sau thể thao và cơ bắp hơn.
Batur là mẫu xe GT cỡ lớn sang trọng cùng trang bị khối động cơ xăng W12, dung tích 6.0L tăng áp kép, cho công suất hơn 730 mã lực và mô-men xoắn 1000 Nm. Sức mạnh của Batur hơn khoảng 80 mã lực so với Continental GT Speed, từ đây giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h. Theo Bentley, khối động cơ này được kết nối với hộp số ly hợp kép tám cấp.
Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh, điều khiển mô-men xoắn và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử. Mặc dù động cơ đang “bước vào tuổi xế chiều”, nhưng các kỹ sư vẫn quyết định phát triển thêm khối động cơ này, trang bị cho động cơ một bộ hút khí mới, bộ tăng áp nâng cấp, bộ làm mát xen kẽ mạnh mẽ và một số chi tiết khác được hiệu chỉnh lại. Không dừng lại ở đó, động cơ còn được trang bị ống xả titan cùng các chi tiết ống xả được hoàn thiện bằng vật liệu titan in 3D.
Thương hiệu sẽ sản xuất tổng cộng 18 chiếc và tất cả đều đã được bán hết dù giá bán ở mức gần 2 triệu Đô. Mỗi chiếc sẽ được “hợp tác thiết kế” với chủ sở hữu để có thể chọn ra màu sắc và độ hoàn thiện ở mọi chi tiết của Batur.