và đối tác Bosch đã đạt được một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực xe tự lái khi Cơ quan quản lý phương tiện cơ giới Đức (KBA) cấp phép cho hệ thống lái tự động của hãng được sử dụng tại bãi đỗ xe P6 của sân bay Stuttgart ở Đức.
Ở cấp độ SAE Level 4, tài xế không cần phải ngồi trong xe (trong một số điều kiện nhất định) khi kích hoạt chế độ tự lái.
Hệ thống tự lái tự động của Mercedes-Benz và Bosch đã nhận được cấp phép đặc biệt vào năm 2019, nhưng khi đó, hệ thống mới chỉ được hoạt động không cần tài xế tại bãi đậu xe của Bảo tàng Mercedes-Benz.
Hãng xe Đức cho rằng khi cả xe và bãi đỗ được hỗ trợ bởi công nghệ thì tài xế có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian khi không cần lái xe loanh quanh trong bãi đỗ để tìm chỗ trống.
Sử dụng nền tảng kỹ thuật số APCOA Flow do APCOA Parking phát triển, người dùng có thể đặt trước chỗ đỗ xe thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Khi xe tới bãi đỗ, người dùng có thể ra ngoài để xe tự lái vào ô trống. Quá trình sẽ ngược lại khi lấy xe ra khỏi chỗ đỗ.
Hệ thống cảm biến Bosch lắp xung quanh bãi đỗ xe có thể kiểm soát lối đi và khu vực xung quanh, truyền các thông tin cần thiết để hướng dẫn xe di chuyển tới chỗ đỗ. Công nghệ tự lái của Mercedes-Benz sẽ tiếp nhận các thông tin này để xử lý.
Điểm ưu việt của hệ thống này là xe có thể tự lái lên và xuống ram dốc, di chuyển giữa các tầng đỗ xe khác nhau. Nếu hệ thống cảm biến của xe phát hiện có chướng ngại vật, phanh sẽ được kích hoạt và tự đi tiếp khi hết chướng ngại vật.
Hệ thống đỗ xe không người lái này của Mercedes-Benz và Bosch sẽ từng bước được ứng dụng tại sân bay Stuttgart với các xe Mercedes-Benz S-Class và EQS sản xuất từ tháng 7/2022. Xe sẽ cần có hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh Intelligent Park Pilot 2. Có thể đặt trước chỗ đỗ xe thông tin ứng dụng Mercedes me. Người dùng sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng, xác nhận rằng hệ thống đỗ xe tự động sẽ kiểm soát hoàn toàn chiếc xe.