Porsche còn cho biết pin có thể thích ứng với bộ sạc 400 volt được tích hợp ở nhà bằng cách chia pin làm hai thông qua hệ thống để tăng tốc độ sạc. Macan thế hệ mới có thể nhận được các thiết lập dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh, với công suất tối đa được Porsche công bố là 603 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.
Sức mạnh trên đến từ các động cơ điện có bố trí nam châm “chữ V kép”, trong khi vật liệu bán dẫn được sử dụng cho bộ biến tần xung sẽ là silicon-cacbua để tối ưu hóa hiệu suất và giảm tổn thất điện năng. Macan sẽ có hộp số một cấp thay vì hộp số hai cấp trên Taycan.
Được biết, Macan EV mới sẽ là mẫu xe thể thao bậc nhất trong phân khúc nhờ hệ dẫn động cầu sau đầy mạnh mẽ, một số biến thể nhất định sẽ đi kèm với bộ vi sai cầu sau điều khiển hoàn toàn bằng điện tử và hệ thống lái bánh sau lần đầu tiên được đưa vào Macan với góc tối đa là 5 độ.
Để kiểm soát chiếc xe được tốt nhất Porsche còn tích hợp lên Macan mới công nghệ Quản Lý Hệ Thống Treo Chủ Động (PASM), Macan cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên có bộ giảm chấn hai van có thể điều chỉnh độc lập. Trong khi mâm xe sẽ được nâng lên 22 inch.
Có thể, thấy Porsche đang đầu tư rất nhiều vào mẫu Macan EV mới, điều này cho thấy hãng xe Đức đang rất nghiêm túc với mục tiêu đưa xe điện đạt doanh số chiếm 50% trong năm 2025. Macan EV thế hệ mới được phát triển dựa trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) của Tập đoàn Volkswagen đồng phát triển cùng Audi.