Tạp chí tiêu dùng Consumer Reports (CR) danh tiếng của Mỹ tính điểm uy tín của các thương hiệu theo thang điểm 100, với xếp hạng trung bình rơi vào khoảng 41-60 điểm. Để có thể xếp hạng một thương hiệu, CR phải có đủ dữ liệu khảo sát đối với 2-3 mẫu xe.
Hàng năm, CR yêu cầu các thành viên tham gia khảo sát liệt kê những vấn đề mà họ gặp phải với xe trong 12 tháng qua. Năm nay, CR thu thập được dữ liệu về hơn 300.000 xe, từ phiên bản 2000 đến 2022 (một số xe được giới thiệu sớm là phiên bản 2023), với các thông tin về 17 hạng mục hỏng hóc, gồm động cơ, hộp số, trang thiết bị điện tử trên xe,... Sau đó, các thông tin này được dùng để xếp hạng độ tin cậy cho từng dòng xe chủ lực của hãng.
Kết quả cho thấy Toyota, Lexus, và BMW là ba thương hiệu đáng tin cậy nhất. Nhiều thương hiệu của Nhật rớt hạng, trong khi Kia là đại diện duy nhất của xe Hàn lọt vào Top 10.
Các nhà sản xuất ô tô châu Á vẫn dẫn đầu, với độ tin cậy trung bình là 59 điểm và chiếm 7 vị trí trong Top 10 thương hiệu uy tín nhất. Các nhà sản xuất ô tô châu Âu có điểm trung bình là 51, đứng thứ 2; còn các nhà sản xuất Mỹ đứng thứ 3, với điểm trung bình 40.
Gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đều có ít nhất một mẫu xếp hạng trung bình trở lên, và một số có toàn bộ danh mục sản phẩm ở mức trung bình trở lên.
Các mẫu xe Mỹ có điểm tin cậy cao nhất là Buick Encore GX; Chevrolet Trailblazer và Blazer; Ford Edge, Maverick, và Maverick Hybrid; cùng Lincoln Corsair và Nautilus.
Xe hybrid và hybrid sạc điện là nhóm đáng tin cậy nhất, với điểm trung bình 78. Một số cái tên nổi trội bao gồm: Corolla Hybrid. Toyota Prius, và Toyota Prius Prime PHEV.
Các mẫu SUV hybrid và hybrid sạc điện đứng thứ 3 về mức độ đáng tin, với điểm trung bình 65, với các mẫu như Lexus NX Hybrid, Hyundai Santa Fe Hybrid, cùng với Hybrid và Venza đứng đầu.
Xe bán tải cỡ lớn có mức độ tin cậy thấp nhất, với điểm trung bình chỉ 30; kế đến là thể loại xe điện thuần túy (cả xe con và SUV), với điểm tin cậy trung bình chỉ 36.
Các vấn đề thường gặp ở xe điện liên quan tới bộ pin, hệ thống sạc và mô-tơ điện.
Trong Top 5 thương hiệu dẫn đầu, Lexus dù giảm một bậc, nhường chỗ cho Toyota, nhưng vẫn có kết quả rất ấn tượng, khi tất cả các xe của hãng đều được chấm điểm tin cậy trên mức trung bình, dẫn đầu là dòng GX.
Trong khi đó, với Toyota, mẫu xe đạt điểm số cao nhất là Corolla Cross.
Một số thương hiệu không được xếp hạng do CR không có đủ dữ liệu hoặc hãng có quá ít sản phẩm, như Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Fiat, Infiniti, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mini, Mitsubishi, Polestar, Porsche, và Rivian.