Những thay đổi được thực hiện bởi Carrozzeria Bertone khiến chiếc xe trở nên độc đáo hơn. Mẫu xe cũng đồng thời sở hữu kính chắn gió dốc hơn và cửa hút gió lớn ở mỗi bên thân xe. Theo Lamborghini, những thay đổi này cho phép các nhà tạo mẫu Bertone duy trì sự thuần khiết trong thiết kế đầy gợi cảm của mẫu siêu xe Ý.
Khối động cơ V12 phía sau của xe được để lộ, không có bất kỳ một tấm che hoặc một tấm kính nào. Đèn hậu cũng là điểm độc đáo của chiếc xe này. Hơn nữa, mẫu xe này còn được hoàn thiện với màu xanh hiệu ứng Lamè Sky Blu, một màu sơn lấp lánh dưới ánh sáng. Bên trong nội thất, có hầu hết các thay đổi là các nút điều khiển của xe đã được bố trí lại.
Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1968 tại Triển lãm Ô tô Brussels, chiếc xe lần đầu tiên được bán cho Hiệp hội Nghiên cứu Chì và Kẽm Quốc tế. Tổ chức đã sửa đổi mẫu xe này rất nhiều bằng cách thay thế một số bộ phận bằng kẽm nhẹ hơn, sơn chiếc xe thành màu xanh lá cây và thêm nội thất màu xanh lá cây. Sau đó chiếc xe được sử dụng như một phương tiện trình diễn kỹ thuật.
Cách đây 14 năm, một chủ sở hữu mới cho biết rằng chiếc xe đã được phục hồi hoàn toàn để đưa xe trở lại tình trạng ban đầu khi xuất xưởng. Chính mẫu xe này đã trở thành nguồn cảm hứng cho chiếc chiếc Aventador Ultimae cuối cùng từng được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất.
Chiếc xe này là sự tôn kính trực tiếp đối với chiếc Miura Roadster này và có một bộ màu sơn tương tự cùng với logo Miura để hoàn thiện vẻ ngoài. Tuy nhiên, không giống như mẫu concept Miura Roadster năm 1968, Aventador Ultimae Roadster đi kèm với hai tấm mui bằng sợi carbon có thể tháo rời.