Chiếc siêu xe gây tai nạn ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: MXH
Ferrari 488 Pista Spider là thuộc dải sản phẩm siêu xe hiệu năng cao của hãng xe xứ Modena. Nó sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép, sản sinh công suất 720 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây, vận tốc tối đa ở mức 340 km/h.
Thời điểm mới ra mắt, mẫu xe này có giá bán khởi điểm từ 350.000 USD. Theo website thanh lý xe cũ duPont REGISTRY, giá bán lại của 488 Pista Spider tại thị trường nước ngoài hiện nay dao động vào khoảng 800.000 USD.
Hiện chiếc xe gặp tai nạn ở trên chưa tiết lộ về thông tin mua bảo hiểm hay không, nhưng vấn đề về các bảo hiểm của các mẫu siêu xe vẫn được nhiều người quan tâm, vì đây không phải là lần đầu một chiếc siêu xe gặp tai nạn tại Việt Nam. Trước đó, vào hồi cuối tháng 7, một chiếc Ferrari 488 GTB cũng gặp tai nạn và cũng gây hư hỏng nặng. Tuy nhiên, chiếc siêu xe này lại không được chủ xe mua bảo hiểm vật chất vì nhiều lý do khác nhau.
Theo đó, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi thắc mắc tại sao giá trị của những chiếc siêu xe này rất cao nhưng lại ít được chủ xe mua bảo hiểm vật chất cho nó.
Chiếc siêu xe bị hư hỏng nặng phần đầu. Ảnh: MXH
Theo một số chuyên gia bảo hiểm chia sẻ, thông thường chi phí mua bảo hiểm cho xe lớn khiến nhiều chủ siêu xe quyết định "đánh liều" sử dụng xe không bảo hiểm và chấp nhận những rủi ro khi vận hành trên đường phố.
Được biết, các công ty bảo hiểm tại Việt Nam vẫn bán bảo hiểm vật chất cho siêu xe và xe sang với mức phí khoảng 1,3 - 1,5% giá trị xe, tức là đối với một chiếc xe giá 25 tỉ đồng thì phí bảo hiểm một năm là 375 triệu đồng, xe 50 tỉ đồng thì phí sẽ rơi vào khoảng 750 triệu đồng mỗi năm.
Trong khi đó, đối với mẫu xe Hyundai Tucson phiên bản 1.6 Turbo giá 1,02 tỉ đồng, chủ xe sẽ phải bỏ ra hơn 9 triệu đồng mua bảo hiểm.