Trong số này, đáng chú ý nhất là 2 mẫu xe có chữ "Recharge" trong tên gọi, vì chúng là những chiếc xe PHEV (plug-in hybrid) với cơ cấu truyền động hybrid xăng-điện cùng khả năng cắm sạc cho bộ pin lithium-ion bên trong qua ổ điện dân dụng. Thực chất, tên "Recharge" là để thay thế cho "T8" kể từ đời xe 2021 trở đi và có tầm di chuyển chỉ dùng năng lượng điện tốt hơn so với các mẫu T8 cũ.
Đối với XC90 Recharge, xe trang bị khối động cơ xăng, dung tích 2.0L tích hợp bộ siêu nạp và tăng áp cùng lúc, kết hợp mô-tơ điện có tổng công suất lên tới 462 mã lực. Nhờ khả năng vận dụng đến bộ pin lưu trữ năng lượng dùng để chạy mô-tơ điện, XC90 Recharge có thể tạm ngắt hoàn toàn động cơ xăng và chỉ chạy bằng điện trong phạm vi tối đa 77 km, nhờ đó đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 1,8 lít/100 km khá lý tưởng.
Trong khi đó, chiếc XC60 Recharge cũng trang bị hệ truyền động tương tự "đàn anh" XC90 Recharge nhưng do thiết kế nhỏ gọn và nhẹ nhàng hơn, nên phạm vi chạy điện tăng lên 81 km và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn ở khoảng 1,6 lít/100 km.
Về phần trang bị, do đều là cấu hình Ultimate nên những mẫu xe Volvo tại VMS 2022 lần này có những tiện ích cao cấp như da bọc Nappa bên trong nội thất; hàng ghế trước chỉnh được 8 hướng với các chức năng nâng đỡ đùi, đệm lưng và đệm hông; màn che chống nắng, điều hòa cảm ứng, ghế dễ dàng di chuyển lên xuống, cửa sổ trời toàn cảnh hay dàn âm thanh 19 loa Bowers & Wilkins...
Ngoài gia tăng quãng đường di chuyển, điểm thu hút của các phiên bản Recharge PHEV nằm ở khả năng giảm thiểu tối đa khí thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, góp phần mang đến 1 giải pháp cho vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay.
Mặc dù không thể giải quyết hoàn toàn và triệt để vấn đề môi trường ở hiện tại, song Volvo cam kết đang đẩy nhanh quá trình điện khí hóa, chuyển đổi thành thương hiệu xe thuần điện trong tương lai.