Electrified là tên gọi mới cho chiến lược hướng tới tương lai điện hóa mà Lexus ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005 với Lexus Hybrid Drive. Với phương châm "sự tiến bộ không có đường tắt", do đó, từ thời điểm các hãng xe trung thành với động cơ đốt trong, Lexus đã không ngừng nâng cấp công nghệ Hybrid, sẵn sàng cho một tương lai điện hóa.
Năm 2021, chiến lược điện hóa được công bố như một cú tăng tốc về phía trước, giữ vững tầm nhìn trung hòa carbon và mục tiêu phát triển bền vững.
Kỷ nguyên điện hóa của Lexus được thể hiện bằng mẫu xe ý tưởng LF-Z Electrified ra mắt đầu năm 2021. Dù không phải mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu hạng sang Nhật Bản, nhưng đây là mẫu lần đầu được phát triển dựa trên nền tảng EV chuyên dụng mới, có tên e-TNGA. Xe có tầm vận hành dự tính 600 km, tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và vận tốc tối đa 200 km/h.
Những tư duy cấp tiến trên LF-Z cho thấy Lexus không ngừng hoàn thiện việc chế tạo ra những chiếc xe năng động, tăng tính hiệu quả và độ bền bỉ, kiến tạo những trải nghiệm với trung tâm là con người. Ông Akio Toyoda, nguyên tổng giám đốc thương hiệu Lexus, từng nói: "Chúng tôi không đơn thuần tạo nên những phương tiện vận chuyển, chúng tôi muốn đánh thức các giác quan của khách hàng trong cả hành trình trải nghiệm thương hiệu".
Cuối năm 2021, ông Akio Toyoda, Tổng giám đốc thương hiệu Lexus, cho biết Lexus đặt mục tiêu giới thiệu 20 mẫu xe mới hoặc bản nâng cấp, trong đó 10 mẫu là hybrid, plug-in hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn trong thời gian sắp tới. Lexus sẽ thực hiện những bước tiến táo bạo hơn trong chiến lược điện hóa. Đó là chuyển đổi dải sản phẩm sang xe chạy điện hoàn toàn tại Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc năm 2030 và tiến tới trên toàn cầu.
Nằm trong chiến lược chung trên toàn cầu, tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Lexus mang đến không gian sang trọng và hiện đại với 5 mẫu xe mới nhất trong dải sản phẩm của hãng này, bao gồm các mẫu xe hybrid cùng mẫu xe điện ý tưởng LF-Z Electrified. Gian hàng có chủ đề "Mở lối cho kỷ nguyên điện hóa" thể hiện hành động vì chiến lược "xanh hóa" dải sản phẩm, mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam.
Lexus luôn có sẵn nhiều giải pháp di chuyển "xanh" và Hybrid là công nghệ phù hợp vì dễ sử dụng, không hạn chế về tầm vận hành và không đòi hỏi đầu tư hạ tầng tốn kém, nhưng vẫn mang đến trải nghiệm lái hứng khởi và tiết kiệm nhiên liệu. Tại triển lãm, khách hàng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu xe Hybrid tân tiến nhất của hãng.
Cùng với đó, gian hàng của Lexus còn trở nên khác biệt vì các vật liệu và chi tiết. Với gam màu sáng xanh dương tượng trưng cho công nghệ Hybrid; tông màu nâu ấm áp thể hiện biểu tượng quyền uy và xa xỉ trên các mẫu xe LX 600 VIP hay LM 350; hay các vật liệu làm thủ công và lấy cảm hứng từ thiên nhiên cho thấy mục tiêu trung hòa carbon là một phần của Lexus.
Khách hàng có thể đến triển lãm "Vietnam Motor Show 2022" tham quan gian hàng Lexus từ ngày 26-30/10 tại TPHCM, tận hưởng sự sang trọng riêng biệt cho người dùng qua không gian Immersive Lounge đánh thức giác quan, khu vực trưng bày trải nghiệm và các bộ sưu tập thời trang chế tác dành riêng cho Lexus.