Năm nay, PVOIL VOC 2022 sẽ là nơi 100 đội thi, 200 vận động viên của 4 phân hạng - thi đấu khoảng 700 lượt thi trên 14 đường thi trong 3 ngày liên tiếp với tổng giá trị giải thưởng là 540 triệu đồng và giải vô địch của hạng Mở rộng là 150 triệu đồng.
Năm 2008, Giải Vô-lăng Vàng của Cộng đồng Otofun.net (được coi như cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình đầu tiên ở Việt Nam) được tổ chức với vỏn vẹn 2 đội đua và 7 vận động viên (VĐV). Sau 15 năm, đến nay giải trở nên quen thuộc với cái tên Vietnam Offroad Cup – VOC và đã đạt một bước tiến dài với quy mô 100 đội đua – 200 vận động viên lớn nhất từ trước tới nay, cùng hàng vạn khán giả xem trực tiếp cũng như hàng triệu lượt xem trên truyền hình.
Bên cạnh đó, PVOIL VOC 2022 còn có sự trở lại của rất nhiều đội đua từng vô địch trong suốt chiều dài của giải. Năm nay, tổng cộng có tới 28 cựu vô địch đến từ gần 40 tỉnh thành trên cả nước, góp mặt ở cả 4 Hạng đấu, trong đó có nhiều vận động viên nước ngoài.
Năm thứ 15 được tổ chức, điểm nhấn của PVOIL VOC 2022 sẽ vẫn là các cuộc tranh tài nảy lửa trên các đường đua với khoảng 700 bài thi đấu đỉnh cao kéo dài trong 3 ngày liên tục – lớn kỷ lục từ trước tới nay (so với 02 ngày như mọi năm).
Theo BTC, các đường thi được thiết kế theo hướng tăng quãng đường thi đấu, tạo ra các bài thi cho phép vận động viên trải qua những thử thách kéo dài, với tốc độ sẽ được đẩy lên cao hơn. Đây là các cải tiến phù hợp với xu hướng quốc tế, cũng thể hiện sự lắng nghe của Ban Tổ chức (BTC) đối với nguyện vọng của các VĐV, các thành viên Ban Điều hành (BĐH).
Khu vực bố trí các đường thi được mở rộng gấp đôi so với năm ngoái, nhằm mang lại thử thách mới, khác biệt và thách thức cho các đội đua, đặc biệt ở các Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng. Điều lệ thi đấu được bổ sung quy định cởi mở liên quan tới các phân hạng, trong đó hạng Bán tải Việt Nam được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc; Hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ và đặc biệt các hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ có rất ít các hạn chế để giúp các đội thi có thể tùy biến xe thi đấu tốt hơn, hiệu quả cao hơn.
Năm 2022 cũng là năm nhiều điểm mới về công nghệ cũng được áp dụng để giải có những sự đột phá: thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu, Bộ kit dành riêng cho từng VĐV (gồm có áo thi đấu và mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên và bộ decal dán xe), Hệ thống VOC Smart Timekeeper được nâng cấp, Giải cũng chuyển đổi hệ thống phần mềm sang dùng app trên mobile, không cần dùng tới điện lưới...
Với quy mô mở rộng liên tục qua từng năm, VOC vẫn luôn tự hào là giải đấu tiên phong trong nỗ lực xây dựng nền móng cho bộ môn thể thao đua xe tại Việt Nam. Trong suốt 15 năm, VOC đã đóng góp cho phong trào hàng trăm vận động viên tài năng, bên cạnh đó là một đội ngũ hàng trăm thành viên tham gia tổ chức, điều hành, giờ đây có thể tham gia vào bất cứ giải đua xe nào trong nước.
Họ đến từ các Câu lạc bộ xe, các hội nhóm chơi xe toàn quốc, đã có những cống hiến rất lớn và được ghi nhận đặc biệt trong hoạt động hỗ trợ Nhà nước và các địa phương trong công tác phòng chống dịch suốt hơn hai năm qua.
Tiếp nối truyền thống các mùa giải trước, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PV OIL Cup 2022 gồm có 04 phân hạng tham gia thi đấu: Hạng Bán tải Việt Nam, Hạng Cơ bản, Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng. Chi tiết về quy định nâng cấp, thay thế nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên được ghi rõ trong điều lệ giải.