Đại nhạc hội chào mừng cộng đồng VinFast toàn cầu được hãng xe Việt tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, lần đầu trưng bày xe điện VF 9, góp mặt các ngôi sao giải trí như Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thuỳ Linh...
Tại đây, VinFast ra mắt diễn đàn người dùng xe của hãng với quy mô quốc tế, đặt mục tiêu trở thành cầu nối giữa các thành viên, chia sẻ kinh nghiệm, tương tác hai chiều như một mạng xã hội. Trên diễn đàn này, người dùng đóng góp nội dung tốt sẽ nhận quyền lợi tích điểm VF Point, quy đổi ra các ưu đãi khi mua xe, hưởng chiết khấu giới thiệu người mua xe.
Trong tương lai, số điểm này có thể sử dụng thanh toán các dịch vụ như chăm sóc xe, sạc pin, phụ kiện. Các thành viên có đóng góp nhiều nhất (VIP) sẽ được tham dự các sự kiện riêng của hãng trên toàn cầu, cùng các đại sứ VinFast Master, thành viên VIP từ các thị trường khác...
Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên VinFast trưng bày và giới thiệu mẫu xe VF 9 trước người dùng Việt. Đây là dòng xe điện cao cấp nhất của hãng, định vị phân khúc cỡ E, dự kiến đến tay người dùng cuối năm nay. Cuối chương trình, VinFast đã trao giải 1 chiếc VF e34 cho người tham dự may mắn nhất và nhiều phần quà, tổng giá trị 550 triệu đồng.
Nói tại sự kiện, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu đặt kỳ vọng, cộng đồng sẽ là nơi người dùng đưa ra các sáng kiến, ý tưởng giúp các mẫu xe điện VinFast ngày càng hoàn thiện hơn.
"Cộng đồng sẽ là nơi tất cả người dùng có thể tương tác với các chuyên gia cấp cao của VinFast, phát triển các dòng xe tốt hơn trong tương lai", bà Thuỷ nói. "Con số 20.000 người đăng ký sau 3 tuần phần nào cho thấy sức hấp dẫn của cộng đồng này".
Chương trình đại nhạc hội ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu tiếp theo sẽ được tổ chức tại TP HCM hôm 14/10. Sau Việt Nam, VinFast dự kiến tổ chức lễ ra mắt cộng đồng này tại Mỹ, Canada, Đức, Pháp và Hà Lan.
Trên thế giới, nhiều hãng xe cũng xây dựng cộng đồng, nhóm người dùng là nơi trao đổi, đóng góp ý kiến cho các thành viên trên toàn cầu, nhất là các thương hiệu hạng sang. Đơn cử, cộng đồng người dùng BMW (Bimmerfest) có gần 700.000 thành viên đăng ký, cộng đồng người dùng Mercedes (Benzworld) có gần 630.000 người đăng ký hoạt động online.
Trong một số dịp kỷ niệm đặc biệt, các cộng đồng này thường tổ chức hoạt động offline nhằm gắn kết thành viên toàn cầu.
Quang Anh
Ảnh: VinFast.