Ford Việt Nam đã phát đi thư mời ra mắt mẫu Territory hoàn toàn mới. Song song với đó, các đại lý cũng đã nhận đặt cọc sản phẩm này, kèm theo mức chênh cho các suất nhận xe sớm.
Theo ghi nhận của PV Dân trí, một số đại lý phân phối ở khu vực Hà Nội bán kênh 10-15 triệu đồng, con số này ở khu vực miền Nam khoảng 25-35 triệu đồng, đều quy đổi bằng gói phụ kiện. Tuy nhiên, vẫn có những đại lý nhận bán xe Territory theo đúng giá niêm yết của nhà sản xuất.
Chuyên gia trong ngành nhận định tình xe chưa ra mắt chính thức đã xuất hiện tình trạng "bia kèm lạc" đến từ ba nguyên nhân chính. Đầu tiên, một số đại lý đánh vào tâm lý của khách hàng, rằng các xe Ford mới ra thường bị kênh giá, vì thế họ tiếp tục tận dụng yếu tố này để bán chênh 10-15 triệu đồng.
Yếu tố thứ hai, lượng xe phân phối về đại lý ít, trong khi nhiều khách muốn mua nên các showroom này giá đẩy lên cao từ 25-35 triệu đồng. Ngược lại, cũng có những đại lý đủ xe giao cho khách và nhu cầu mua của người tiêu dùng không lớn nên xe được bán đúng giá.
Số tiền chênh nói trên được đại lý quy đổi thành gói phụ kiện cho xe Ford Territory. Thông thường, khách hàng có thể chọn dán phim cách nhiệt, trải sàn hoặc bảo hiểm thân vỏ...
Theo một số tư vấn viên bán hàng, Territory không được khách hàng quan tâm nhiều như các dòng xe khác của Ford, do đó mức chênh không quá cao và thực tế gói phụ kiện bán kèm đều là những món thiết thực. Trong khi đó, các sản phẩm "hot" của Ford có thể chênh cả trăm triệu đồng.
Chẳng hạn như Everest dù ra mắt được gần 3 tháng nhưng vẫn chênh 100-150 triệu đồng, Explorer khoảng 200 triệu đồng. Hay gần đây, mẫu bán tải Ranger cũng có phiên bản mới, giá chênh tại đại lý khoảng 20-50 triệu đồng.
Việc Territory được lắp ráp trong nước giúp nguồn cung xe ổn định hơn, số lượng xe đáp ứng cho thị trường tốt hơn, cũng khiến giá xe sát với mức công bố. Việc chênh giá thời gian tới sẽ phụ thuộc vào phản ứng của thị trường với mẫu xe này, sau màn ra mắt chính thức của Ford.
Territory là mẫu crossover hạng C của Ford dành cho thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, khu vực Đông Nam Á... Vì thế, nét thiết kế trên sản phẩm này cũng có phần khác so với các đàn anh gầm cao cùng nhà, nhằm phù hợp với thị hiếu của khách hàng tại mỗi khu vực khác nhau.
Theo lịch được Ford công bố, Territory sẽ được giới thiệu vào ngày 10/10. Lô xe đầu tiên được giao đến khách hàng sau đó khoảng 3 tuần. Trước đó, hãng đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về nội, ngoại thất của xe trên website chính thức của Ford. Tuy nhiên, giá bán, phiên bản, trang bị chưa được tiết lộ.