Được tạo ra cho một khách hàng tại Đài Loan, chiếc Ferrari SP51 vẫn giữ nguyên tỷ lệ cơ bản của 812 nhưng thân xe đã được thiết kế lại uyển chuyển hơn, gợi cho người nhìn về một chiếc xe hoài cổ tinh tế. Ngoài ra đèn chiếu sáng được làm lại và không còn khe gió kế bên nữa. Mâm xe cũng đã được làm mới với 5 chấu lạ mắt, đi kèm là hệ thống phanh Brembo cùng đĩa phanh carbon-ceramic.
Điểm gây ấn tượng khi nhìn trực diện chính là phần hốc gió trung tâm cỡ lớn của xe, cùng với dải màu xanh trắng chạy dọc giữa thân xe gợi nhớ đến chiếc chiếc Ferrari 410 S racer năm 1955. Ngay cả màu sơn Rosso Passionale ba lớp trên xe cũng được phát triển dành riêng cho dự án này, mang lại màu sắc vô cùng đặc biệt cho SP51.
Thân xe vẫn có cấu trúc bằng nhôm tương tự 812 GTS, nhưng Ferrari đã sử dụng nhiều sợi carbon hơn trên SP51, nhiều chi tiết carbon được để lộ ra bên ngoài tạo sự thể thao. Cánh gió carbon nằm phía sau tựa đầu được Ferrari làm theo thiết kế targa từng sử dụng trên các nguyên mẫu thể thao những năm 1960, nó cũng đóng vai trò bảo vệ người lái và hành khách.
Phần nội thất được làm theo ý tưởng của chủ xe, với ghế bọc Alcantara màu đỏ Rosso Passionale và có sự xuất hiện chất liệu Kvadrat màu xanh và chỉ trắng ở viền ghế, ốp nội thất màu đen Nero Momo. Trong khi cách bố trí bên trong cabin lại không khác biệt nhiều với 812 GTS.
Ferrari không đề cập đến sức mạnh và hệ dẫn động của xe, khả năng cao SP51 vẫn được trang bị động cơ xăng V12, dung tích 6.5L trên 812 GTS, cho ra công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 718 Nm. Sức mạnh được truyền xuống bánh sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép.
Mức giá của siêu phẩm SP51 không được Ferrari công bố, tất nhiên nó sẽ đắt hơn rất nhiều so với mẫu 812 GTS. Trước đây bộ phận Special Projects cũng đã cho ra mắt những siêu xe cá nhân hóa riêng như SP48 Unica, BR20 hay Omologata…