Mẫu xe này mới được cấp giấy chứng nhận tiêu thụ nhiên liệu vào ngày 9/8 vừa qua và tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sử dụng động cơ xăng có mã QR25 tương tự như động cơ, dung tích 2.5L trước đây, kết hợp hộp số tự động 7 cấp cùng với hệ dẫn động 1 cầu. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố kết quả tiêu thụ nhiên liệu của chu trình đô thị là 11,5 lít/ 100km, ngoài đô thị là 7,3 lít/ 100km và kết hợp là 8,9 lít/100 km.
Động cơ này khác biệt hoàn toàn so với Nissan Terra tại Thái Lan khi xe được trang bị động cơ dầu, dung tích 2.3L tăng áp tương tự như xe bán tải Navara (cũng đang bán tại Việt Nam), với công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.
Phần đầu và đuôi xe của Terra 2023 đã được Nissan thiết kế lại theo phong cách hiện đại hơn, kết hợp cùng bộ mâm 6 chấu dạng cánh quạt. Nội thất của Terra 2023 lại chứa đựng nhiều sự thay đổi. Màn hình trung tâm có kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto.
Hiện chưa rõ Terra VE facelift khi mở bán tại Việt Nam sẽ gồm các trang bị gì. Nhưng với đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời mới nhất, chiếc xe có nội thất với nhiều tiện nghi cao cấp và gói các trang bị hỗ trợ người lái tiên tiến như: hệ thống phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo va chạm phía trước thông minh, cảnh báo chuyển làn đường LDW, cảnh báo điểm mù BSW,hiển thị toàn cảnh xung quanh IAVM và đoán nhận đối tượng di chuyển MOD, cảnh báo đối tượng cắt ngang phía sau RCTA…
Tại Việt Nam, mẫu xe này được định vị cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ trung như: Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu mu-X và Mitsubishi Pajero Sport.