Trong khi vẫn giữ lại đôi nét của thế hệ cuối năm 1990 như là các lỗ thông gió trên hốc bánh trước và huy hiệu “cây đinh ba” mang tính biểu tượng của hãng ở cột C phía sau. Mặc dù lối thiết kế của xe không quá hầm hố nhưng vẫn mang đến cho người nhìn một cảm giác thể thao, sang trọng và tiện nghi. Theo Maserati, màu sơn độc đáo trên GranTurismo được lấy cảm hứng từ mẫu A6 1500, nhằm kỷ niệm 75 năm thành lập của hãng.
Được biết, Maserati GranTurismo là một mẫu xe hiệu suất cao nhưng lại hướng đến sự thoải mái cho người dùng ở chặng đường dài, nó vẫn rất mạnh mẽ khi vận hành nhưng lại không khô cứng như các mẫu siêu xe. Những điều này đã được hãng thử nghiệm.
Maserati cũng tiết lộ GranTurismo 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng V6 Nettuno mới tương tự như trên Maserati MC20 và MC20 Cielo. Nhiều khả năng động cơ V6, dung tích 3.0L tăng áp kép sẽ được tinh chỉnh lại khác với mức công suất 620 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm đang có trên MC20.
Theo dự kiến, phiên bản GranTurismo chạy điện hoàn toàn với hiệu suất vượt trội cũng sẽ được công bố, trang bị 3 mô-tơ điện sản sinh công suất khoảng 1.200 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
Maserati hiện vẫn chưa công bố thời gian ra mắt chính thức của GranTurismo mới, nhưng khả năng cao là rơi vào cuối năm nay.