Theo thông báo triệu hồi tại Mỹ, nước rơi vào một số vị trí nhất định trong cốp xe C-Class 2022 có thể gây chập cháy. Nguyên nhân là tình trạng ẩm ướt có thể gây đoản mạch ở SAM module (hộp thu phát tín hiệu và kích hoạt các hệ thống giám sát) nằm dưới cốp xe.
Ngoài ra, tình trạng đoản mạch còn có thể khiến một số bộ phận của xe trục trặc, như đèn hậu có thể không sáng, lưng ghế sau có thể gập lại ngoài ý muốn, và camera lùi có thể không hoạt động, làm tăng nguy cơ va chạm và chấn thương cho người ngồi trên xe.
Đợt triệu hồi này liên quan đến tổng cộng 6.752 chiếc C300 tại Mỹ, với thời gian sản xuất từ ngày 24/6/2021 đến 13/5/2022.
Ban đầu, nhà sản xuất Đức phát hiện nguy cơ đoản mạch do hơi ẩm ngay sau khi xe Mercedes-Benz C-Class 2022 được giới thiệu tại Mỹ vào đầu tháng 5/2022. Sau khi điều tra, hãng phát hiện ra rằng việc mở cốp xe đang ướt có thể khiến nước rơi vào bên trong cốp, ngấm ướt SAM module, gây hiện tượng đoản mạch.
Mercedes-Benz đã tiếp nhận 42 trường hợp bảo hành xe tại Mỹ liên quan tới lỗi này, nhưng chưa ghi nhận trường hợp tai nạn hay chấn thương nào.
Giải pháp khắc phục của hãng là triệu hồi xe để lắp tấm bảo vệ phía trên SAM module, ngăn nước lọt vào.
Ngoài ra, thương hiệu ô tô Đức cũng đang phải tiến hành triệu hồi hai mẫu GLE và GLS tại Mỹ do nguy cơ bung nẹp cửa sổ sau.
Theo thông báo triệu hồi của Cơ quan An toàn quốc gia Mỹ (NHTSA), nẹp cửa sổ sau có thể bung ra khi xe đang chạy, gây nguy hiểm cho những người đi phía sau.
Mercedes-Benz cho biết đây là lỗi trong quá trình lắp ráp xe.
Đợt triệu hồi này liên quan đến 86.652 chiếc Mercedes-Benz GLE 350, 15.558 chiếc GLE 450, 5.375 chiếc GLE 53, 2.118 chiếc GLE 580, 1.565 chiếc GLE 63 S, 41.532 chiếc GLS 450, 5.161 chiếc GLS 580, 673 chiếc GLS 600 và 2.365 chiếc GLS 63; tất cả đều được sản xuất trong thời gian từ ngày 20/5/2019 đến 7/4/2022.