Bất chấp sự xuất hiện của các tổ chức thử nghiệm an toàn xe mới, các dòng xe mới tại Mỹ Latin và châu Phi đôi lúc vẫn buộc phải chấp nhận thang điểm thấp nhất để đảm bảo doanh số.
Video: Planet Car News
Chương trình đánh giá xe mới cho châu Mỹ Latinh và Caribe (Latin NCAP) gần đây đã đánh giá mức độ an toàn của Honda WR-V. Tuy nhiên, điểm số sau bài kiểm tra va chạm của chiếc xe này khiến nhiều người yêu thích thương hiệu Honda cảm thấy thất vọng.
Cụ thể, NCAP Latin đã thử nghiệm WR-V trong va chạm trực diện, bên hông, va chạm mạnh và mức độ bảo vệ người đi bộ. Kết quả tốt nhất mà chiếc xe Honda này nhận được chỉ là 58,82% trong việc bảo vệ người đi bộ, trong khi khả năng bảo vệ người lái và bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương nằm trong khoảng 40%.
Honda WR-V trong bài thử va chạm bên hông. Ảnh: Latinh NCAP
Không chỉ vậy, NCAP Latin chỉ ra rằng dây an toàn của chiếc Honda WR-V không đáp ứng yêu cầu của tổ chức, trong khi việc thiếu túi khí rèm có nghĩa là khả năng bảo vệ trong một vụ va chạm bên hông là rất thấp.
NCAP Latin cũng đã thử nghiệm tương tự với Volkswagen Nivus, đối thủ đến từ Đức của Honda WR-V. Kết quả chiếc xe này đạt đánh giá 5 sao.
Volkswagen Nivus trong bài thử va chạm bên hông. Ảnh: Latinh NCAP
Trang bị an toàn tiêu chuẩn của Volkswagen Nivus lắp ráp tại Brazil bao gồm 6 túi khí và cân bằng điện tử ESC, ngoài ra chiếc xe này cũng có hệ thống phanh khẩn cấp tự động thuộc dạng tùy chọn. Latin NCAP cho biết tất cả các hệ thống an toàn được thử nghiệm đều hoạt động tốt trong quá trình thử nghiệm.
Honda WR-V là mẫu crossover/SUV cỡ nhỏ sản xuất tại Brazil. Xe có cấu hình 5 chỗ ngồi, sử dụng khung gầm chung với mẫu BR-V. Thiết kế ngoại thất dựa trên Honda Jazz nhưng hầm hố hơn nhờ gầm cao. Phía sau xe tương đối giống Honda CR-V. Không gian ca-bin khá rộng rãi dù kích thước nhỏ gọn.
Do Honda WR-V hướng đến các thị trường mới nổi nên các trang bị an toàn chỉ ở mức vừa phải. Xe được trang bị tiêu chuẩn với 2 túi khí phía trước và hệ thống cân bằng điện tử.
Năm 2017, Honda WR-V bắt đầu mở bán tại Brazil và Ấn Độ với mức giá "siêu rẻ" chỉ từ 11.000 đến 16.500 USD. Mẫu xe đang gây sự chú ý tại Đông Nam Á khi có kế hoạch lắp ráp ở Indonesia từ cuối năm nay, trở thành đối thủ của Hyundai Creta, Kia Seltos.