Với doanh số 2.842 xe trong tháng 8, Xpander tiếp tục gia tăng khoảng cách với các đối thủ, sau khi đạt doanh số cao gấp 4,7 lần vào tháng 7.
Dù bị Xpander bỏ xa, nhưng Veloz Cross cũng có doanh số không hề kém, ghi nhận mức tăng từ gần 1.400 xe của tháng 7 lên 1.513 xe.
Trong khi đó, các đối thủ khác ở nhóm dưới, như hay Suzuki XL7, duy trì doanh số ở mức ổn định, lần lượt đạt 273 và 351 xe. Riêng Ertiga chuẩn bị có mẫu mới nên chỉ bán ra được 2 chiếc. So với tháng 7, doanh số ở phân khúc MPV nói chung không có nhiều xáo trộn.
Theo đại lý, Xpander có doanh số tốt nhờ nhu cầu từ nhóm khách dịch vụ tăng cao, lượng xe giao ngay nhiều. Ngoài ra, việc đối thủ liên tục tăng giá hoặc khan hàng cũng tạo lợi thế cho Xpander.
Ở nhóm MPV giá trên 1 tỷ đồng, Kia Carnival vẫn "một mình một chợ", duy trì doanh số ổn định với 832 chiếc bán ra trong tháng 8. Toyota Innova, mẫu xe với kích thước và động cơ lớn hơn so với Veloz, bán được 338 xe.
Phân khúc MPV tại Việt Nam đang được hâm nóng bởi sự đổ bộ của nhiều dòng xe, như Ertiga Hybrid, Kia Carens mới hay Hyundai Stargazer.
Phân khúc MPV tại Việt Nam đang chia thành hai nhóm cơ bản. Đầu tiên là nhóm phổ thông với các xe có khoảng giá 550-650 triệu đồng, chiếm thị phần lớn. Nhóm thứ hai là MPV tầm trung, có giá 800 đến hơn 1 tỷ đồng, tập trung vào tiện nghi và hướng đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.
MPV cỡ trung đang trở thành phân khúc được nhiều khách hàng và người tiêu dùng quan tâm bởi sự đa dụng, tiện lợi và khả năng sinh lời.