Từ đầu tháng 9, trang thông tin chính thức của Mazda đã bỏ tùy chọn 2.0L cho cả hai phiên bản Luxury (sedan) và Sport (hatchback) của dòng Mazda3. Như vậy, sản phẩm này sẽ chỉ có tùy chọn động cơ 1.5L, số lượng phiên bản trên tùy chọn này không thay đổi.
Theo đại lý, Mazda3 là dòng xe sedan chủ lực của hãng Nhật, tuy nhiên bản 2.0L lại khá kén khách do giá cao. Lượng người dùng quan tâm vì thế cũng ít đi, kéo theo số lượng xe bán ra không nhiều.
Một tư vấn viên bán hàng cho biết tùy chọn động cơ 2.0 trên Mazda3 đã dừng sản xuất từ đầu năm, lượng xe còn lại chủ yếu sản xuất từ 2021 hoặc có một vài chiếc đời 2022. Ở thời điểm gần đây, bản 2.0L được đại lý giảm khoảng 20-40 triệu đồng.
Mazda3 phiên bản 2.0L có giá từ 799-849 triệu đồng. Đây là mức giá cao trong phân khúc sedan hạng C, tuy nhiên xe lại không tạo ra được nhiều điểm khác biệt trong phân khúc.
Động cơ 2.0L trên Mazda3 cho công suất 153 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Còn động cơ 1.5L đạt sức mạnh thấp hơn, công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 146 Nm. Ngoài ra, Mazda3 bản 2.0L sẽ hơn một số trang bị như la-zăng kích thước lớn hơn, có hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), ghế chỉnh điện...
Tuy nhiên, ở tầm giá trên 800 triệu đồng, các đối thủ sẽ có điểm nhấn như Kia K3 và Hyundai Elantra là tùy chọn động cơ 1.6 Turbo cho công suất lên đến 201 mã lực và mô-men xoắn 265Nm, cùng hộp số ly hợp kép. Còn Honda Civic RS với tùy chọn thể thao hay Corolla Altis sẽ có động cơ Hybrid...
Ngoài ra, với khách hàng yêu thích Mazda, giá của Mazda3 bản 2.0L đã chạm tới giá bán của Mazda6 bản tiêu chuẩn với trang bị không thua kém. Vì thế, hai sản phẩm cùng của Mazda có thể "dẫm chân vào nhau" và khi xuống tiền thì khách hàng có xu hướng lựa chọn Mazda6 để được xe phân khúc cao hơn.
Thực tế, Mazda3 bản 2.0L vẫn có lượng khách nhất định, đó là những người yêu thích sức mạnh và cần một mẫu xe nhỏ gọn ở hạng C là đủ. Lượng xe bản 2.0L ở đại lý hiện nay không còn nhiều, một số điểm bán hàng đã hết Mazda3 bản này.