Morning, mẫu xe nhỏ nhất trong giải sản phẩm nhà Kia, có thêm tùy chọn số sàn (MT) hướng đến nhóm khách chạy dịch vụ. Theo một số showroom, xe đã nhận cọc và bắt đầu về một số đại lý trong tháng 9 nhưng số lượng chưa nhiều.
Phiên bản số sàn của Morning được định vị để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 MT - có giá 360 triệu đồng. Ngoài hai cái tên này, phân khúc hatchback hạng A tại Việt Nam không còn lựa chọn số sàn nào khác.
Trang web chính thức của Kia Việt Nam đã cập nhật giá và thông tin của phiên này, nhưng trang bị cũng như thông số kỹ thuật chưa được nêu cụ thể. Hiện tại, nhà phân phối chỉ cung cấp thông số kỹ thuật của hai phiên bản cao cấp nhất, trong khi đó xe có 5 phiên bản.
So với bản cao nhất, Morning bản MT dùng hệ thống đèn chiếu sáng halogen thay vì LED, la-zăng kích thước 14 inch thay vì 15 inch. Về nội thất, xe không được trang bị màn hình mà chỉ có đầu CD, điều hòa dạng cơ chứ không phải tự động, không có bệ tì tay trung tâm nhưng ghế vẫn được bọc da...
Về an toàn, xe có hai túi khí, không được trang bị cân bằng điện tử. Các tiện ích hỗ trợ lái như cảm biến hoặc camera lùi đều không xuất hiện. Số lượng màu bản MT cũng thấp hơn các bản còn lại với 3 tùy chọn thay vì 6.
Thaco vẫn phân phối song song cả Morning bản cũ với giá 329 triệu đồng nhưng đây chỉ là xe tồn kho. Nếu không tính sản phẩm này, mức giá 359 triệu đồng vừa đủ để giúp New Morning MT là mẫu xe rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay. Đối thủ Hyundai Grand i10 MT có giá 360 triệu đồng.
Một tư vấn bán hàng cho biết các tùy chọn số sàn hiện nay không được nhiều khách hàng quan tâm, bởi chênh lệch về giá với bản AT tiêu chuẩn không nhiều. Ngoài ra, nhóm khách này chủ yếu của dòng xe này là taxi công nghệ, có kết hợp dùng gia đình nên thường ưu tiên chọn số tự động.
Phân khúc A hiện nay chỉ còn hai mẫu xe được bán chính thức là Kia Morning và Hyundai Grand i10. Trước đó, hàng loạt cái tên đã "chia tay" thị trường với nhiều lý do khác nhau như Wigo, Honda Brio, VinFast Fadil hay Suzuki Celerio.