Tuy nhiên, với việc Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8 được điều chỉnh giá hoặc tăng giá khi ra mắt đời mới, hiện không còn nhiều mẫu SUV 7 chỗ có giá dưới 1 tỷ đồng.
Mitsubishi Outlander 2.0 (từ 825-950 triệu đồng)
Tất cả phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 đều có giá dưới 1 tỷ đồng, với giá đề xuất 825 và 950 triệu đồng lần lượt cho bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium. Đây cũng là mẫu SUV hạng C hiếm hoi có cấu hình 7 chỗ.
Mitsubishi Outlander 2.0 dùng động cơ 2.0L, công suất 143 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Các trang bị trên phiên bản cao gồm đèn pha LED tự động bật/tắt, chỉnh độ cao tích hợp rửa đèn, la-zăng 18 inch, ghế da, hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp sưởi, phanh tay điện tử màn hình 8 inch và các tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau…
Trên thực tế, mẫu Outlander hiện hành tại Việt Nam đã đi đến cuối vòng đời khi thế hệ thứ mới được ra mắt toàn cầu từ tháng 2/2021.
Honda CR-V E (998 triệu đồng)
Ngoài Outlander, Honda CR-V hiện là mẫu SUV hạng C còn lại với cấu hình 7 chỗ. Trong đó, phiên bản CR-V E thấp nhất có giá đề xuất dưới 1 tỷ đồng.
Tuy nhiên, CR-V thường xuyên được giảm giá mạnh tại đại lý, từ 50 đến hơn 100 triệu đồng tuỳ từng thời điểm. Do đó người dùng vẫn có thể mua được phiên bản CR-V G cao hơn với giá dưới 1 tỷ đồng.
Honda CR-V dùng động cơ tăng áp 1.5L, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. So với 2 bản cao, mẫu CR-V E bị cắt giảm một số trang bị như chế độ lái thể thao, lẫy chuyển số, cảm biến gạt mưa, gương hậu chống chói tự động, cửa sổ trời, cốp điện… Xe có đèn pha halogen và điều hoà tự động một vùng.
Đổi lại, CR-V có thế mạnh về công nghệ an toàn với gói an toàn Honda Sensing trên cả phiên bản cơ sở, bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ lái.
Isuzu mu-X B7 (từ 900-980 triệu đồng)
Ở thế hệ trước, mọi phiên bản Isuzu mu-X đều có giá dưới 1 tỷ đồng. Bước sang thế hệ mới, giá đề xuất của xe tăng mạnh và hiện chỉ còn 2 phiên bản mu-X B7 và B7 Plus thuộc khoảng giá trên.
Cả hai đều dùng động cơ diesel 1.9L, công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm và hệ dẫn động cầu sau. Mẫu mu-X B7 có hộp số sàn 6 cấp trong khi phiên bản mu-X B7 Plus trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Trang bị tiện nghi, an toàn của mu-X B7 và B7 Plus không khác biệt nhiều và ở mức cơ bản với đèn pha bi-LED, kính chiếu hậu gập/chỉnh điện, ghế da, ghế lái chỉnh cơ, điều hoà chỉnh cơ, phanh tay điện tử, ga tự động, phanh ABS/EBD/BA, 2 túi khí…
So với các phiên bản cao, Isuzu mu-X B7 và B7 Plus bị cắt giảm nhiều tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù/tiền va chạm/phương tiện cắt ngang phía sau, giới hạn tốc độ, cảm biến áp suất lốp và gạ tự động thích ứng.