Thông tin về Vitara EV hiện chưa được hé lộ, nhưng nền tảng này sẽ được sử dụng trên nhiều dòng xe khác nhau. Toyota cũng được cho là sẽ có một mẫu xe mới chung nền tảng nhưng với kiểu dáng khác biệt. Xe sẽ giúp Suzuki đa dạng dòng sản phẩm, bắt kịp xu hướng xe điện của ngành ộ tô toàn cầu.
Trước đó, hãng xe Nhật Bản đã công bố khoản đầu tư lên đến 1,37 tỷ USD cho sản xuất xe điện ở Ấn Độ. Động thái này cho thấy hãng muốn đẩy mạnh điện khí hóa sản phẩm cũng như tầm quan trọng của thị trường ở Ấn Độ.
Dù là hãng xe bán chạy nhất tại Ấn Độ nhưng Suzuki lại chưa có mẫu xe điện nào tại thị trường này. Trong khi đối thủ Tata Motors đang nắm giữ phân khúc này. Dự báo của RBSA Advisors cho thấy thị trường xe điện của Ấn Độ có thể tăng lên 150 tỷ USD vào năm 2030, bao gồm cả ôtô và xe máy. Đây cũng là lý do tại sao các nhà sản xuất ôtô đang đổ xô tham gia cạnh tranh ở phân khúc này.
Trong một trường hợp khác, Suzuki có thể dùng nền tảng riêng biệt dành cho mẫu xe điện trên Vitara EV nhằm giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh.