Những chiếc xe điện cũng có một số công nghệ mới nhằm mang lại cảm giác lái như một chiếc xe cơ bắp truyền thống. Ông Tim KunisKis - CEO của Dodge: “Chúng tôi tin rằng chiếc xe này sẽ tái định nghĩa cơ bắp của Mỹ, và mẫu xe cơ bắp này trông giống như một phiên bản tương lai, nhưng hoài cổ của Dodge Challenger hiện tại lại có thiết kế khí động học và cơ bắp hơn”
"R-Wing" được lấy cảm hứng từ phần đầu "mũi nón" của chiếc Charger Daytona 1969 - 1970. Daytona SRT được trang bị cái gọi là R-Wing nằm ở cản trước. R-Wing mang đến tính khí động học tốt hơn và tăng cường lực hướng xuống, phối hợp với 4 cửa hút gió ở phía trước và phía sau của chiếc xe.
Về tổng thể thì thiết kế của xe vẫn mang hình dáng của những chiếc Charger đầu tiên, với các đường nét vừa mềm mại nhưng lại vừa thể thao. Dù vậy, hệ thống chiếu sáng trước và sau của xe rõ ràng có khác biệt lớn. Đáng chú ý nhất, phần đầu xe được trang bị cái gọi là R-Wing nằm ở cản trước. R-Wing mang đến tính khí động học tốt hơn và tăng cường lực hướng xuống, phối hợp với 4 cửa hút gió ở phía trước và phía sau của chiếc xe, mà công ty gọi là "R-Wing".
Cánh gió trước cũng như hệ thống truyền động đa tốc độ "Faratronic Chambered Exhaust" và "eRupt" của chiếc xe với những cái tên phù hợp với phim "Back to the Future", đang chờ cấp bằng sáng chế, theo công ty. Hệ truyền động đa tốc độ và ống xả đặc biệt độc đáo, vì xe điện chỉ truyền động bằng một hộp số và động cơ xe tương đối im lặng.
Chiếc EV ra mắt vào năm 2024 sẽ thay thế những chiếc xe cơ bắp chạy bằng xăng của Dodge và những chiếc xe cơ bắp Challenger, mà nhà sản xuất ô tô hôm thứ Hai cho biết sẽ ngừng sản xuất vào cuối năm 2023. Các công nghệ đang chờ cấp bằng sáng chế của chiếc xe nhằm giữ lại âm thanh và đặc tính lái của bộ sạc, Challenger chạy bằng khí đốt hiện tại của Dodge cho bất kỳ mẫu xe cơ bắp chạy hoàn toàn bằng điện nào sắp ra mắt.
Xe ô tô điện Dodge sẽ có một hệ thống xả giả lập tạo ra âm thanh lớn như động cơ Hellcat, đẩy âm thanh qua một bộ khuếch đại và buồng điều chỉnh nằm ở phía sau xe. Công nghệ eRupt là một hộp số đa tốc độ với "chuyển số cơ điện" mang lại những điểm chuyển số đặc biệt giống như những chiếc xe cơ bắp và hiệu suất ngày nay.
Xe bắt đầu đưa vào sản xuất từ năm 2024 và dự kiến sẽ ra mắt với 3 mức hiệu suất khác nhau. Mẫu xe lấy ý tưởng của hệ thống động lực "Banshee" 800V. Dodge từ chối công bố các chỉ số hiệu suất dự kiến cho chiếc xe điện mới này hoặc chiếc xe cơ bắp thương mại chưa được đặt tên.