Lamborghini dường như không bị tác động bởi sự bất ổn kinh tế toàn cầu, theo những gì giám đốc điều hành Stephan Winkelmann chia sẻ với AFP hôm 23/8. Thương hiệu con của tập đoàn Volkswagen đang đón nhận mức nhu cầu cao và có danh sách đặt hàng đến hết 18 tháng tới.
Trong khi đó, khủng hoảng thiếu linh kiện trên toàn cầu, đặc biệt là chip cho dòng xe điện mới, gây hậu quả với toàn ngành công nghiệp ôtô, khiến thời gian đặt hàng kéo dài. Nhưng khách hàng nhà giàu lại đang lũ lượt kéo tới với thương hiệu siêu xe Italy.
Lamborghini có kế hoạch sản xuất một phiên bản hybrid của mỗi mẫu xe tính đến hết 2024, và chiếc Lamborghini thuần điện đầu tiên sẽ xuất hiện trong nửa sau của thập kỷ này.
Thực tế, "rất nhiều chuyện xảy ra chỉ trong hai năm", tức từ nay đến 2024, và hãng cam kết làm "nhiều nhất có thể, nhanh nhất có thể để mọi thứ được cập nhật và đi theo hướng khả quan", Winkelmann nói.
Đầu tháng 8, Lamborghini công bố báo cáo kinh doanh nửa năm tốt nhất lịch sử phát triển, với doanh số và lợi nhuận kỷ lục. Cụ thể, trong nửa đầu năm nay, hãng giao tổng cộng 5.090 xe, tăng 4,9% so với cùng kỳ 2021. Urus là xe bán chạy nhất của Lamborghini, chiếm 60% doanh số.
Ngoài ra, Lamborghini đang trở thành thương hiệu ưa thích của tầng lớp trẻ giàu có - những người vừa kiếm bộn từ tiền số, chứng khoán, các công ty công nghệ và do được thừa kế. Winkelmann nói rằng 70% khách hàng của Lamborghini sẽ ở độ tuổi dưới 40 trong năm 2025.
Mỹ Anh