Hiện nay, các đại lý Ford đã bắt đầu nhận cọc chính thức cho mẫu Ranger mới. Thời gian giao xe dự kiến ban đầu là cuối tháng 9; tuy nhiên, do đơn hàng nhiều, thời gian chờ kéo dài đến tháng 10-11.
Với những khách hàng muốn lấy xe trong khoảng thời gian trên, đại lý đã gợi ý các gói phụ kiện trị giá 15-70 triệu đồng, tùy phiên bản.
Ranger XLS AT 1 cầu và 2 cầu có mức chênh cao nhất, 50-70 triệu đồng. Với bản cao cấp nhất Wildtrak, con số này là 35 triệu đồng.
Các phiên bản được bán chênh khoảng 15-25 triệu đồng thông qua gói phụ kiện gồm: XLS MT, XLT.
Khi bỏ ra khoản tiền thêm như vậy, khách hàng có thể sẽ nhận dịch vụ dán kính, trải sàn, nắp hoặc lót thùng...
Theo đại lý, Ranger có mức chênh bởi bản thân xe có giá rẻ hơn, nếu phải trả chênh quá nhiều thì khách hàng sẽ có sự cân nhắc. Ngoài ra, do Ranger là xe lắp ráp trong nước nên nguồn cung ổn định hơn so với mẫu Everest được nhập khẩu từ Thái Lan.
Hiện tại, các mẫu mới ra mắt đều bị kênh giá khá nhiều. Tình trạng này được đánh giá là sẽ chỉ giảm khi nguồn cung ổn định hơn, hoặc nhu cầu thị trường giảm xuống.
Ranger thế hệ mới có giá 659-965 triệu đồng, với 6 phiên bản (thêm bản XLS 4x4, nhưng bản Raptor chưa được ra mắt). Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.362 x 1.918 x 1.875 (mm), tăng so với thông số 5.280 x 1.860 x 1.830 (mm) của thế hệ cũ. Trong khi đó, gầm xe cao 235 mm, tăng 20 mm.
Ranger vẫn đang là mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam, với doanh số trung bình khoảng 1.000 xe/tháng, cao hơn tất cả các xe khác cùng phân khúc cộng lại.