Vật liệu composite cũng được sử dụng trên cản sau và nắp boong để giảm thêm vài kg. Đặc biệt, V12 Vantage Roadster còn được trang bị pin nhẹ, hệ thống ống xả kép làm bằng thép không gỉ nhẹ hơn 7,2 kg so với V8 Vantage Roadster tiêu chuẩn.
Aston Martin V12 Vantage Roadster sử dụng bộ mâm hợp kim lớn 21 inch đi kèm lốp Michelin Pilot 4S 275/35 R21 phía trước và 315/30 R21 phía sau. Không giống như V12 coupe, phiên bản Roadster không đi kèm cánh gió phía sau. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn thêm trang bị này cũng như nhiều phụ kiện khác thông qua bộ phận Q by Aston Martin.
Tương tự như phiên bản V12 Vantage coupe được tinh chỉnh lại để cho khả chuyển số nhanh hơn, cảm giác lái và phản ứng tốt hơn. Hiệu suất phanh cũng mạnh mẽ hơn nhờ hệ thống phanh gốm carbon nhẹ hơn 23 kg so với phanh thép tiêu chuẩn.
Tương tự như phiên bản V12 Vantage coupe được tinh chỉnh lại để cho khả chuyển số nhanh hơn, cảm giác lái và phản ứng tốt hơn. Hiệu suất phanh cũng mạnh mẽ hơn nhờ hệ thống phanh gốm carbon nhẹ hơn 23 kg so với phanh thép tiêu chuẩn.
Vantage Roadster được trang bị khối động cơ V12 cuối cùng mà hãng trang bị cho các xe của mình. Cụ thể, đây là động cơ V12, dung tích 5.2L tăng áp kép, cho công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn 753 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,5 giây, tốc độ tối đa được giới hạn 322 km/h. So với Vantage Roadster sử dụng động cơ V8 tiêu chuẩn, phiên bản đặc biệt của động cơ V12 nhanh hơn 0.2 giây khi tăng tốc từ 0 – 100 km/h và nhanh hơn 16 km/h ở tốc độ tối đa.
Aston Martin V12 Vantage Roadster sẽ bắt đầu sản xuất vào quý 3 và giao hàng vào quý 4 năm nay. Và mức giá bán vẫn chưa được công bố. Khác với phiên bản coupe được sản xuất 333 chiếc, Aston Martin V12 Vantage Roadster hạn chế chỉ 249 chiếc được sản xuất và tất cả đều đã được bán hết.