Fortune 500 là bảng xếp hạng 500 lớn nhất toàn cầu tính theo doanh thu.
Tổng cộng có 23 công ty hoạt động trong lĩnh vực lọt vào danh sách, với 3 cái tên đứng đầu là Volkswagen, Toyota, và Tập đoàn Stellantis. Trung Quốc có tới 7 nhà sản xuất ô tô trong danh sách này, gồm: Zhejiang Geely Holding Group, Dongfeng Motor, SAIC Motor, China FAW Group, Beijing Automotive, Guangzhou Automobile, và BYD.
BYD đứng vị trí thứ 436, với tổng doanh thu đạt 32,758 tỷ USD. Hồi tháng 4, công ty cho biết sẽ dừng sản xuất xe xăng để tập trung vào xe xanh. Năm 2021, BYD bán được hơn 700.000 xe du lịch, trong đó có 593.745 xe xanh. Tại Trung Quốc, BYD giữ ngôi vị nhà sản xuất xe xanh dẫn đầu Trung Quốc trong suốt 9 năm qua.
Hồi tháng 7, với doanh số 638.157 xe sử dụng năng lượng mới, BYD đã để trở thành nhà sản xuất xe xanh lớn nhất thế giới trong nửa đầu năm 2022. Trước đó, công ty đã qua mặt Volkswagen để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị thứ 3 thế giới. BYD có sự vươn lên mạnh mẽ, với tập trung dồn vào các giải pháp xe ô tô, năng lượng mới, thiết bị điện tử và trung chuyển đường sắt. Hiện tại, công ty đang nuôi tham vọng mở rộng hoạt động ra phạm vi toàn cầu.
Mới đây, BYD đã công bố kế hoạch tham dự Triển lãm ô tô Paris. Cùng với việc vào thị trường Hà Lan, thâm nhập thị trường Nhật và mới nhất là vào Đức, Thụy Điển, công ty ngày càng có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Hiện tại, xe của BYD có mặt ở hơn 400 thành phố và 70 nước trên thế giới. Ngoài danh mục ô tô, BYD còn sản xuất pin, cơ sở gầm bệ cho và công nghệ siêu hybrid mang tên DM-i.
Trong 6 tháng đầu năm nay, thị phần của BYD trên thị trường ô tô điện đã tăng 36%, với giá trị vốn hóa thị trường gần đạt mốc 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (149 tỷ USD). Việc Trung Quốc khuyến khích người dân cắt giảm lượng khí thải carbon đã giúp BYD có sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ vì là nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này.
BYD cũng đã vượt tập đoàn LG của Hàn Quốc để trở thành nhà sản xuất pin xe điện lớn thứ hai thế giới, chỉ sau CATL.