Novitec cũng không ngần ngại thửa riêng cho Ferrari Portofino M một bộ mâm hợp kim Vossen 21 inch ở bánh trước và 22 inch ở bánh sau. Hệ thống treo cũng được tùy biến giúp hạ chiều cao của Ferrari Portofino M khoảng 35 mm.
Phía sau xe các chi tiết như cánh gió khí động học cỡ nhỏ trên nắp khoang hành lý, khuếch tán gió cản sau,… cũng được chế tác bằng sợi carbon tương tự như ở phần đầu xe. Tổng thể bản độ này mang hơi hướng của sự trang nhã và gọn gàng thay vì hầm hố nhiều đường cắt xẻ như trước.
Ngoài ra, Ferrari Portofino M cũng không là ngoại lệ khi Novitec cho phép chủ xe có thể cá nhân hóa không gian nội thất với những màu sắc và chất liệu cao cấp tùy theo ý thích của người dùng nhằm tạo sự khác biệt.
So với phiên bản Portofino thì Ferrari Portofino M cũng được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 3.9L tăng áp kép (twin-turbo), cho mức công suất cao hơn lên tới 620 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 760Nm. Hãng độ cũng nâng cấp bộ điều khiển Novitec N-Tronic và bộ xúc tác khí thải mới, giúp chiếc xe mạnh hơn với 704 mã lực và mô-men xoắn 882 Nm.
Nhờ đó, sau khi nâng cấp thì Portofino M Novitec có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3.15 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Ferrari Portofino M được trang bị hộp số 8 cấp ly hợp kép Magna 8DCL900 thay vì 7 cấp ly hợp kép Magna 7DCL trên phiên bản Portofino.
Mặc dù mang nhiều ưu điểm nhờ thuộc phân khúc grand touring cùng hiệu suất vận hành cao nhưng Ferrari Portofino M lại là mẫu xe có mức giá dễ chịu nhất của thương hiệu Ý khi có mức giá khởi điểm quy đổi tại Mỹ từ 5,3 tỷ đồng.