Vantage nhưng F1 Edition tập trung nhiều hơn vào hiệu suất nhằm mang đến trải nghiệm lái thể thao mạnh mẽ như trên đường đua. Không dừng lại ở đó, mẫu xe này còn thừa hưởng những thành tựu về khí động học và khung gầm của các dòng xe đua và siêu xe thể thao của Aston Martin.
Những thay đổi khác bao gồm tăng độ cứng lò xo phía sau giúp cải thiện độ bám đường và tốc độ phản hồi của phần đầu xe, kết hợp với hệ thống lái được sửa đổi. Vantage F1 Edition lần đầu tiên trang bị bộ mâm 21 inch, bọc bằng lốp Pirelli P Zero đặt riêng. Bên cạnh đó, siêu xe còn được trang bị bộ Kit khí động học nhằm tăng thêm 200 kg lực ép xuống mặt đường so với Vantage bản cơ sở.
Vantage F1 Edition sử dụng lốp Pirelli được phát triển riêng để có thể vận hành trên đường đua, kết hợp với bộ vành đa chấu kích thước 21-inch – lớn nhất từ trước tới nay, trong khi vành của phiên bản thường chỉ có kích thước 20 inch. Bên trong bộ la-zăng là kẹp phanh màu vàng neon tạo điểm nhấn kết hợp với đĩa phanh carbon gốm hiệu suất cao.
So với những mẫu xe Vantage trước đây, phiên bản F1 Edition có nhiều điểm khác biệt ở ngoại thất. Trong đó, đặc biệt là màu sơn Racing Green mô phỏng sắc xanh chủ đạo của đội đua Aston Martin Cognizant Formula One và chiếc Vantage làm nhiệm vụ trên đường đua F1.
Những đường nét thiết kế tinh tế thừa hưởng từ Vantage giúp mẫu xe thu hút ngay từ những ánh nhìn đầu tiên. Nắp capo xe với dải sọc trang trí màu xám mờ cùng các chi tiết mạ carbon đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt cho phiên bản đặc biệt này.
Nội thất cao cấp, sang trọng bậc nhất với ghế ngồi bọc da Obsidian và Alcantara phối với chỉ thêu mang màu sắc tương phản hấp dẫn. Bảng điều khiển trung tâm carbon có logo F1, bên cạnh bậc cửa có logo phiên bản đặc biệt “F1 Edition”.
Vantage F1® Edition sở hữu khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, cho công suất lên 535 mã lực và mô-men xoắn cực đại 685Nm. Hộp số tự động 8 cấp với tính năng ngắt lực kéo trong quá trình chuyển số giúp giảm thiểu thời gian sang số. Vantage F1® Edition mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trước khi đạt tốc độ tối đa 314 km/giờ.
Đối với mẫu xe DB11 V8 Coupe nâng cấp, đây là mẫu xe mang thiết kế đậm chất Anh Quốc với những đường nét thanh lịch, pha trộn hài hoà với vẻ đẹp cổ điển. Về tổng thể, xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu Solar Bronze cá tính, cùng bộ mâm 20 inch màu đen satin ánh đồng bắt mắt. Điểm nhấn ở phần đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt với 5 nan ngang và 10 nan dọc tối màu. Phần nắp ca-pô thiết kế hình vỏ sò đi kèm với 2 khe gió lớn (phiên bản V12 có 4 khe).
Chiếc Aston Martin DB11 V8 trang bị bộ mâm đa chấu kép phay xước 2 tông màu tương phản, kết hợp với cùm phanh màu vàng phía sau. Thiết kế cản trước đặc trưng của Aston Martin với lưới tản nhiệt nan ngang cỡ lớn và nắp ca-pô mở ngược lạ mắt.
DB11 V8 Coupe nâng cấp sở hữu khoang nội thất tràn đầy cảm xúc và sự xa xỉ mang đậm dấu ấn quý tộc Anh. Ghế ngồi bọc da cao cấp với điểm nhấn là những họa tiết vô cùng đẹp mắt. Khoang lái được phối theo kiểu hai tông màu nâu Bitter Chocolate và vàng Oxford Tan, kết hợp cùng chỉ khâu màu tương phản cùng gói trang bị ốp nội thất sợi carbon đan chéo thể thao ở những khu vực như táp-pi, bảng điều khiển và lưng ghế. Nội thất sang trọng được chế tác thủ công với các loại da và ốp gỗ cao cấp có thể cá nhân hoá theo chương trình Q by Aston Martin.
Aston Martin DB11 V8 Coupe được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, cho công suất 528 mã lực , tăng 25 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp ZF, và tốc độ cao nhất của xe đạt được từ 300 km/h nâng lên 308 km/h. Động cơ V8 cũng giúp giảm khối lượng xe còn 1.760 kg, nhẹ hơn 115 kg so với DB11 V12 Coupe và qua đó đạt tỷ lệ phân bố khối lượng lý tưởng hơn ở mức 49/51.
Tại thị trường Việt Nam, Vantage F1 Edition có gái bán từ 18,799 tỷ đồng và mẫu xe Aston Martin DB11 V8 Coupe có giá từ 19,799 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc và thuế nhập khẩu).