Như vậy, sau Ranger, F-150 và Super Duty, Ford Maverick 2023 là mẫu bán tải thứ 4 của hãng xe Mỹ có phiên bản Tremor.
Điểm khác biệt giữa Maverick Tremor 2023 với bản thường là chi tiết lưới tản nhiệt mới và logo Ford màu đen thay vì xanh dương như tiêu chuẩn. Vỏ đèn pha và đèn hậu của xe cũng được sơn màu tối.
Ngoài ra, Ford Maverick Tremor 2023 còn được trang bị tấm ốp bảo vệ gầm trước/sau bằng nhôm sơn màu đen và bộ mâm hợp kim 17 inch "thửa riêng", đi kèm lốp chạy mọi địa hình.
Nếu chi thêm 1.500 USD (khoảng 35 triệu đồng), khách hàng sẽ nhận được gói trang trí ngoại thất Tremor Appearance, bao gồm decal màu đen trên sườn xe và nắp ca-pô, còn nóc và ốp gương chiếu hậu được sơn màu xám Carbonized Gray.
Bên trong khoang cabin, Ford Maverick Tremor 2023 có các ghế bọc da màu đen Black Onyx, thêu logo "Tremor" màu cam cùng nhiều chi tiết màu đen làm điểm nhấn như tay nắm cửa và cửa gió điều hòa.
Xe được trang bị màn hình đa thông tin 6,5 inch trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng 8 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ổ điện 12V ở cả hai hàng ghế, hệ thống WiFi 4G LTE,...
Ford Maverick Tremor 2023 được trang bị hệ thống treo cải tiến với lò xo và giảm xóc khác biệt ở cả cầu trước lẫn cầu sau. Nhờ đó, gầm xe đã tăng 25 mm so với bản thường. Xe cũng được bổ sung bộ tản nhiệt hộp số hạng nặng mới.
Bên cạnh đó, Ford Maverick Tremor 2023 còn có thêm hệ thống Trail Control. Về cơ bản, đây là hệ thống kiểm soát hành trình dành cho những cung đường off-road, cho phép người lái chọn tốc độ khi xe vượt đường đất hoặc bùn.
Ở phiên bản Tremor, Ford Maverick có góc tiếp cận là 30,7 độ (tăng 9,1 độ so với phiên bản thường), góc thoát 22,2 độ và góc vượt đỉnh dốc 19,9 độ. Những số liệu trên giúp cải thiện khả năng off-road của mẫu bán tải cỡ nhỏ.
Động cỡ trang bị trên Ford Maverick Tremor 2023 là máy xăng tăng áp EcoBoost 2.0L 4 xi-lanh cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 376 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Đặc biệt, mặc dù thông số động cơ không thay đổi gì so với tiêu chuẩn nhưng Maverick Tremor được ưu ái sở hữu hệ dẫn động 4 bánh với cơ cấu ly hợp kép tại cầu sau, tích hợp khóa vi sai. Nhờ đó, xe có thể đi địa hình linh hoạt như những chiếc bán tải khung gầm rời, mà không bị hạn chế bởi thiết kế unibody liền khối và nền tảng dẫn động cầu trước như nguyên bản.
Giá bán của Maverick Tremor 2023 hiện chưa được Ford công bố. Được biết, giá khởi điểm của Ford Maverick tiêu chuẩn là 20.995 USD (khoảng 483 triệu đồng).