Xuất hiện tại một con đường sầm uất trung tâm Sài Gòn, siêu xe McLaren Artura sở hữu màu xanh Serpentine, nhập khẩu chính hãng, giá từ 14,69 tỷ đồng. Artura đóng vai trò là sản phẩm đầu tiên, mở đường cho thương hiệu siêu xe McLaren gia nhập thị trường Việt Nam. Dự kiến quý III tới, showroom McLaren sẽ đi vào hoạt động.
McLaren Artura sở hữu kết cấu khung sườn sợi carbon trọng lượng nhẹ. Toàn bộ khung gầm của McLaren Artura chỉ nặng 82 kg dù phải gia cố khung an toàn cho pin và khoang cabin.
Những đường cong thiết kế đặc trưng của hãng siêu xe Anh quốc hiện diện hầu khắp trên thân xe Artura. Tổng thể xe liền khối và tối giản gần như ở mọi góc độ, đem đến tạo hình đậm chất khí động học và thể thao.
McLaren Artura cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng động cơ V6 thay vì V8. Máy xăng 3.0 V6 của Artura với 2 bộ tăng áp đặt trong hai hàng xi-lanh có góc nghiêng 120 độ. Động cơ này cho công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm.
Siêu xe McLaren kết hợp máy xăng cùng môtơ điện, tạo ra tổng công suất 680 mã lực và 810 Nm mô-men xoắn. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Điểm đặc biệt trong hoạt động cơ khí của Artura là hộp số không có số lùi. Thay vào đó, hãng sử dụng môtơ điện. Thiết kế này cho phép hãng cắt giảm tối đa trọng lượng của xe.
Môtơ điện trên Artura chỉ nặng 15 kg nhưng tạo ra công suất 95 mã lực, mô-men xoắn 225 Nm. Tích hợp khối pin 7,4 kWh với khả năng sạc lên tới 80% trong 2,5 giờ khi sử dụng bộ sạc chuẩn EVSE, thậm chí có thể sạc bằng động cơ xăng theo chế độ lái. Phạm vi hoạt động 30 km với tốc độ tối đa 130 km/h khi sử dụng hoàn toàn điện.
Đối thủ của McLaren Artura là Ferrari 296 GTB, siêu xe cũng lắp động cơ hybrid. Hãng phân phối Ferrari cũng có kế hoạch đưa 296 GTB về Việt Nam, giá dự kiến từ 20 tỷ đồng.
Thành Nhạn