Đại diện Ford Việt Nam nói với VnExpress, mẫu crossover Territory là sản phẩm mới thay cho Escape đã lỡ hẹn với khách Việt và phân phối bằng hình thức lắp ráp trong nước. Ford Territory lần đầu bán ở Việt Nam, cạnh tranh với nhóm xe gầm cao cỡ C như Honda CR-V, Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Subaru Forester...
Trong lần gặp mặt giới truyền thông hồi tháng 6, ông Ruchik Shah, Tổng giám đôc Ford Việt Nam nói rằng, năm 2022 sẽ là năm bản lề của hãng tại Việt Nam. Ford sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm mới. Sau Transit ở mảng xe thương mại, hãng đã ra mắt Everest 2022 cho mảng xe con. Sắp tới là những Ranger, Ranger Raptor và Territory.
Những hình ảnh của Territory trên website của Ford Việt Nam tương tự mẫu Equator Sport tại thị trường Trung Quốc. Xe thuộc bản cập nhật mới nhất, ra mắt lần đầu hồi tháng 11/2021 tại triển lãm Quảng Châu.
Ở phiên bản mới, Ford Equator Sport có đèn pha đặt thấp, nhường chỗ cho đèn định vị ban ngày, kiểu thiết kế được ưa chuộng bởi nhiều hãng xe gần đây. Khoang lái sở hữu kiểu màn hình liền, trải dài trên táp-lô, hiển thị chức năng cho cả đồng hồ tốc độ sau vô-lăng lẫn giao diện giải trí.
Tại Trung Quốc, Territory được sản xuất bởi liên doanh JMC-Ford, cấu hình 5 chỗ. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4.630 mm, 1.935 mm, 1.706 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.726 mm. Những thông số này tương đồng với những chiếc CUV cỡ C tại Việt Nam như Hyundai Tucson, 4.660 x 1.865 x 1.700 mm, Honda CR-V, 4.623 x 1.855 x 1.679 mm.
Ford Territory ở Trung Quốc bán ra với 4 phiên bản kèm một tùy chọn cấu hình động cơ 1.5 tăng áp EcoBoost, công suất đạt 167 mã lực tại vòng tua 5.400-5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 1.500-3.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp.
Hiện chưa rõ cấu hình động cơ của Territory tại Việt Nam. Các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu CUV này với giá khoảng 850 triệu đến hơn 1,1 tỷ đồng.
Ánh Dương - Phạm Trung