Về hình thức, Suzuki Grand Vitara khá giống Urban Cruiser Hyryder, cả hai dùng chung cửa kính và nhiều phần thân vỏ. Tuy nhiên, xe của Suzuki được thiết kế lại phía trước, dù vẫn dùng đèn pha tách đôi, nhưng dải đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) mảnh hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn nhiều, được mạ crôm màu tối, hốc gió nhỏ hơn ở cản sốc bên dưới và hốc đèn pha dữ dằn hơn.
Nhìn ngang xe gần như giống hệt Toyota Urban Cruiser Hyryder, còn phía sau có khác, nhờ cụm đèn pha LED nằm vắt ngang đuôi xe. Trong khi đó, tấm ốp bảo vệ gầm ở cả trước và sau, cùng với vòm bánh xe vuông vức tạo dáng việt dã cho xe Grand Vitara.
Bên trong xe Suzuki Grand Vitara giống , ngoại trừ cách phối màu và logo Suzuki.
Suzuki đã chọn chất liệu giả da màu đen phối đỏ burgundy cho ghế ngồi, táp-lô và ta-pi cửa, với chỉ may màu đối lập. Nếu không thích kiểu phối hai tông màu, khách hàng có thể yêu cầu chỉ dùng màu đen.
Cụm điều khiển trung tâm được nằm lọt giữa hai thanh trang trí giả nhôm hoặc màu vàng champagne, trên đó có các núm điều khiển điều hòa hai vùng nhiệt độ.
Màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ hệ thống thông tin - giải trí Suzuki Connect với hơn 40 tính năng kết nối và có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói.
Ở các phiên bản cao cấp, màn hình cảm ứng nhô cao, kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình head-up (HUD).
Một số trang bị đáng chú ý gồm: cửa nóc panorama, ghế ngồi có thông gió, bệ sạc không dây, hệ thống âm thanh cao cấp, camera 360 độ, cửa gió điều hòa phía sau (trang bị không có trên các mẫu SUV của Suzuki).
Về trang bị an toàn, Suzuki Grand Vitara 2023 có 6 túi khí, cùng các hệ thống cơ bản như Kiểm soát xuống dốc. Tại các thị trường khác, xe có thể được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái hiện đại hơn.
Suzuki Grand Vitara 2023 có hai lựa chọn động cơ khác nhau. Tiêu chuẩn là bản Progressive Smart Hybrid sử dụng động cơ xăng K-series Dual Jet VVT 1.5L kết hợp với mô-tơ điện ISG 12V và bộ pin cỡ Li-ion 6Ah, cho công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 135Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh trước hoặc cả 4 bánh (AllGrip) thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp có lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Lựa chọn thứ hai là bản hybrid tự sạc Intelligent Electric Drive kết hợp động cơ xăng 1.5L khác của Toyota với một mô-tơ điện khỏe hơn và bộ pin lớn hơn, cho công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Phiên bản này chỉ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp điện tử e-CVT. Xe có 4 chế độ lái - EV, Eco, Power, và Normal. Dù là xe hybrid tự sạc, nhưng bộ pin lớn đủ để xe chạy 25km chỉ bằng điện.
Giá xe hiện chưa được công bố. Đối thủ của Suzuki Grand Vitara 2023 tại Ấn Độ là Hyundai Creta và Skoda Kushaq.
Thêm một số hình ảnh xe:
Ảnh: Suzuki