Nguồn tin của VnExpress cho biết, Omoda 5 ban đầu được nhập từ Trung Quốc để bán ở Việt Nam, sau đó sẽ được xem xét để nội địa hoá.
Omoda 5 khi gia nhập thị trường, sẽ trở thành đối thủ mới của những chiếc CUV cỡ B, phân khúc vốn đang chật chội tại Việt Nam với nhiều mẫu xe góp mặt như Honda HR-V, Kia Seltos, Mazda CX-3, Hyundai Creta, Volkswagen T-Cross... Cùng với nhóm xe lấp lửng B-, B+, những mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ tạo nên đoạn thị trường sôi động bậc nhất.
Mẫu xe của Chery dài 4.400 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.585 mm và trục cơ sở 2.630 mm. Những thông số này của Omoda 5 nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ cùng phân khúc như Seltos, Creta, HR-V. Kiểu dáng xe vuốt cong và thấp dần về sau từ cột D (fastback) khá thời thượng.
Xe trang bị đèn pha LED kèm định vị ban ngày kiểu "mắt híp" được nhiều hãng xe áp dụng gần đây. Bên trong khoang lái, xe đem đến giao diện công nghệ khi sử dụng hai màn hình LCD nối dài trên bảng táp-lô. Các nút bấm cơ học được tiết giảm tối đa.
Tại Trung Quốc, theo Paultan, Omoda 5 trang bị động cơ xăng tăng áp 1,6 lít 4 xi-lanh, công suất 179 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại 1.750 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Hiện chưa rõ trang bị chi tiết của Chery Omoda 5 phiên bản bán tại Việt Nam. Giá của mẫu xe này tại Trung Quốc khoảng 13.700-19.000 USD.
Omoda 5 là mẫu xe mà Chery giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ôtô Quảng Châu 2021. Đây là sản phẩm được hãng định vị toàn cầu, tức sẽ bán ở nhiều thị trường khác ngoài Trung Quốc như châu Âu, châu Úc, Đông Nam Á, Nam Mỹ, Nam Phi.
Hãng giải thích, tên xe Omoda là kết hợp của "O" tức là hoàn toàn mới và "Moda" là xu hướng thời trang. Omoda là sản phẩm đầu tiên được thiết kế bởi ngôn ngữ Art of Motion (Nghệ thuật chuyển động) của Chery.
Thành Nhạn
Ảnh: Paultan