Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster nguyên bản mang màu xanh cốm Verde Ithaca. Tại Việt Nam trước đó chỉ ghi nhận duy nhất có một chiếc Lamborghini mang phối màu này đó là Murcielago LP640-4 tại Sài Gòn.
Sau khi lột bỏ "tấm áo" cũ, màu sắc chủ đạo của Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster đã được thay đổi sang màu xanh lá đậm, đi kèm với những mảng màu đen cùng những đường viền trắng. Chính giữa nắp ca-pô xuất hiện con số "68" - con số được đồn đoán là quê nhà của vị chủ nhân.
Diện mạo mới của chiếc Lamborghini Aventador Roadster khiến nhiều người sành xe sẽ nghĩ ngay đến phiên bản đường đua của thương hiệu Ý là Essenza SCV12. Lamborghini chỉ sản xuất giới hạn 40 chiếc trong 2 năm với phiên bản Essenza SCV12, chỉ dành riêng cho đường đua đi cùng mức giá 2,5 triệu USD.
Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster đã được nâng cấp hệ thống ống xả Racing-LP làm từ titanium ngay sau khi đưa về nước. Ống pô này được làm từ chất liệu titanium nên trọng lượng sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với loại nguyên bản, tiếng ống xả cũng lớn hơn. Giá ước tính của hệ thống ống xả này lên tới cả trăm triệu đồng.
Tuy nhiên, chiếc Lamborghini Aventador mui trần này từng mang nhiều chi tiết bằng carbon đến từ gói độ DMC Motto Veloce Base nhưng hiện đã được tháo hết ra.
Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster sở hữu bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở sau, sơn đen kết hợp với cùm phanh cũng mang màu đen. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao gồm cùm phanh đen và đĩa phanh gốm carbon.
Hai điểm khác biệt của Aventador Roadster so với biến thể mui cứng (Coupe) là phần mui xe 2 mảnh tháo lắp bằng tay được làm hoàn toàn từ sợi carbon, khối lượng khoảng 5,9 kg và nắp động cơ với thiết kế mới.
Nội thất Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster mang tông xanh lá đồng màu với ngoại thất nguyên bản, đan xen cùng những mảng da màu đen sang trọng và đẳng cấp. Lối thiết kế y hệt những mẫu máy bay chiến đấu được lấy cảm hứng từ đàn anh Reventón.
“Trái tim” của Lamborghini Aventador Roadster LP700-4 là khối động cơ V12 dung tích 6.5L kết hợp cùng hộp số bán tự động ly hợp đơn ISR đặc trưng giúp sản sinh công suất gần 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi bị giới hạn bởi vận tốc 349 km/h.
Ảnh: WrapStyle Vietnam HCM