() - Mẫu SUV hạng B mới Urban Cruiser Hyryder được Toyota phát triển chung với Suzuki, điểm nhấn là hệ truyền động hybrid tiết kiệm xăng và hàm lượng trang bị ấn tượng.
Liên doanh Toyota và Maruti Suzuki (Ấn Độ) mới giới thiệu mẫu SUV hạng B Urban Cruiser Hyryder. Xe được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm Global-C của Suzuki tương tự chiếc Vitara, thay vì nền tảng TNGA của Toyota.
"Tân binh" nhà Toyota có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.365 x 1.795 x 1.635mm, lớn hơn đối thủ Kia Seltos và Hyundai Creta. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của Urban Cruiser Hyryder chỉ dừng ở mức 2.600mm, ngắn hơn hai mẫu xe nói trên 10mm.
Urban Cruiser Hyryder mang phong cách thiết kế từ các mẫu SUV đời mới của Toyota. Mặt ca-lăng được che kín bằng tấm ốp màu xám vân giả sợi carbon - khá tương đồng với chiếc Venza tại thị trường Mỹ. Dải chrome nối liền dải đèn LED định vị ban ngày.
Theo xu hướng của một số xe cùng phân khúc, cụm đèn pha LED của mẫu SUV nhà Toyota được đặt thấp. Lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, sử dụng họa tiết hình thoi. Cản trước thể thao sơn màu bạc.
Nhìn thoáng qua thân xe, có thể một số người sẽ nhầm Urban Cruiser Hyryder với Suzuki Vitara. Mẫu SUV của Toyota có phần ốp nhựa trên hốc bánh. Xe sở hữu 11 tùy chọn màu sắc, trong đó có 4 tùy chọn với phần mui xe sơn đen.
Trên các phiên bản cao cấp, "dàn chân" của xe là loại hợp kim 17inch đa chấu, thiết kế 2 tông màu, lốp 215/60. Phanh đĩa được trang bị trên cả 4 bánh.
Cụm đèn hậu LED với đồ họa hình chữ C và kết nối bằng một dải chrome. Đèn xi-nhan và đèn lùi được đặt ở cản sau, ngay dưới là tấm ốp gầm màu bạc cứng cáp.
Là sản phẩm hợp tác, khoang cabin của Urban Cruiser Hyryder có nhiều điểm tương đồng với một số mẫu ô tô của Suzuki. Xe được trang bị nội thất màu đen hoặc 2 tông màu nâu-đen, tùy phiên bản.
Vô-lăng bọc da 3 chấu quen thuộc trên mẫu MPV Ertiga hay XL7, tích hợp các phím điều khiển chức năng, hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) và lẫy chuyển số. Phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch.
Màn hình thông tin giải trí 9 inch thiết kế đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cụm điều khiển điều hòa tự động một vùng cũng được mang từ xe Suzuki sang chiếc SUV hạng B.
Một số trang bị khác như cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động…
… màn hình HUD, sạc không dây, tính năng làm mát ghế trước hay đèn trang trí nội thất.
Hàng ghế thứ 2 có khả năng điều chỉnh độ ngả lưng và gập theo tỉ lệ 60:40 nhằm gia tăng thể tích khoang hành lý. Các tiện nghi phục vụ hành khách ở khu vực này bao gồm cửa gió điều hòa và 2 cổng sạc USB.
Mẫu xe này còn có thể được điều khiển thông qua ứng dụng Toyota i-Connect, cho phép chủ nhân có thể bật/tắt động cơ, đèn hay điều hòa từ xa bằng điện thoại hoặc đồng hồ thông minh.
Urban Cruiser Hyryder là mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên của Toyota tại Ấn Độ có tùy chọn hệ truyền động hybrid. Hệ thống gồm động cơ xăng I3 1.5L và motor điện kèm pin lithium-ion, cho tổng công suất 114 mã lực, kết hợp cùng hộp số e-CVT. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 4 lít/100 km.
Bên cạnh đó còn có biến thể NeoDrive với hệ truyền động mild-hybrid được chia sẻ từ Suzuki Ertiga và XL6 mới tại Ấn Độ. Ngoài động cơ xăng I4 1.5L, xe có thêm máy phát kiêm bộ đề 12V ISG và pin lithium-ion 6Ah để hỗ trợ khi xe tăng tốc và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu.
Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp nhất của biến thể NeoDrive có cả tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) và núm xoay thay đổi chế độ lái, tuy nhiên chỉ có thể đi kèm hộp số sàn.
Về an toàn, Toyota Urban Cruiser Hyryder được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo (trên bản AWD), cảnh báo áp suất lốp, camera 360 độ, cảm biến lùi và 6 túi khí.
Tại Ấn Độ, Toyota Urban Cruiser Hyryder Hybrid sẽ được bán ra với 3 phiên bản (S, G và V), trong khi biến thể NeoDrive có 4 phiên bản (E, S, G và V). Giá bán chính thức của mẫu SUV hạng B này dự kiến được công bố vào tháng 8.
Ảnh: EVO India,
( dantri.com.vn )