Trước tiên, với mẫu Accent, nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết lý do bị khai tử là sự bành trướng của thể loại SUV, trong đó có Venue giờ đây là mẫu SUV rẻ nhất của Hyundai. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mẫu Accent có giá bán từ 16.645 USD, trong khi mẫu Venue có giá từ 19.000 USD tại thị trường Mỹ.
Sự khác biệt về giá như vậy là khá lớn, nhưng người tiêu dùng đang "phải lòng" thể loại crossover, và điều đó khiến doanh số Accent sụt giảm mạnh. Hyundai đã bán được 79.766 chiếc Accent tại Mỹ vào năm 2016, nhưng doanh số đã giảm xuống chỉ còn 19.614 USD. Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, Hyundai cũng chỉ bán được 25.628 chiếc Accent vào năm 2019.
Mặc dù bị khai tử tại Mỹ, nhưng Hyundai Accent sẽ vẫn được bán ở các thị trường khác. Cánh săn ảnh đã "tóm gọn" thế hệ mới của mẫu xe này đang chạy thử trên đường phố. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng cho biết sedan vẫn là một phần quan trọng trong danh mục sản phẩm và Hyundai sẽ tiếp tục bán Elantra và Sonata. Tuy nhiên, đã xuất hiện tin đồn về việc vào năm 2027 hoặc 2028.
Accent không phải là mẫu xe duy nhất bị khai tử trong thời gian tới. Veloster N cũng sẽ "dừng cuộc chơi", vì khách hàng chuộng Elantra N và Kona N hơn. Việc này không gây bất ngờ vì đã có tin đồn mẫu Veloster bị khai tử và thực tế là Hyundai Motor Mỹ đã xóa sổ mẫu Veloster 2.0, 2.0 Premium, R-Spec, Turbo và Ultimate từ năm 2022. Việc này khiến Veloster N trở nên đơn độc, và khi nó bị khai tử, toàn bộ dòng Veloster sẽ bị xóa sổ.
Mẫu xe thứ ba sẽ bị dừng sản xuất trong thời gian tới là Ioniq, tại nhà máy của công ty ở Ulsan, Hàn Quốc vào tháng tới. Hyundai cho biết mẫu xe này bị khai tử là do danh mục của công ty được đẩy mạnh, gồm cả xe hybrid, xe plug-in hybrid, và xe điện thuần túy. Cần lưu ý rằng mẫu Ioniq 6 được giới thiệu cách đây vài ngày và Hyundai từng cho biết mẫu xe điện này sẽ thế chỗ Ioniq thế hệ đầu tiên.