Tai nạn xảy ra tại trụ sở chính của Nio, khi 2 người lái thử, một người của hãng Nio và một của nhà cung cấp, đang ở bên trong xe. Theo trang Observer, sự cố xảy ra vào khoảng 5 giờ 20 phút ngày 22/6 vừa qua (giờ địa phương). Chiếc ET5 đã rơi từ tầng thứ 3 của nhà để xe cao tầng xuống, khiến cả 2 người ngồi trong xe thiệt mạng.
Nhà sản xuất điện Trung Quốc đã nhanh chóng thông báo sự việc lên mạng xã hội Weibo và cho biết kết quả phân tích sơ bộ xác định rằng đó là một "tai nạn", chứ không phải do xe có vấn đề.
Các phương tiện truyền thông địa phương khẳng định rằng cơ quan chức năng đã ghi nhận sự việc và cố gắng cứu hai người trong xe nhưng thất bại. Chia sẻ với trang Xin Huanghe, một nhân viên của Nio cho biết người lái xe đã chọn nhầm số. "Đó không phải là vấn đề ở hệ thống phanh, người lái định cài số lùi (R), nhưng lại chọn số tiến (D), nhân viên này cho biết.
Nio cho biết công ty sẽ thành lập một đội đặc biệt để giúp đỡ gia đình của 2 nhân viên đã thiệt mạng.
ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, với mục tiêu cạnh tranh Model 3. Xe sử dụng hệ thống hai mô-tơ điện, cho công suất kết hợp đạt 483 mã lực (360 kW) và mô-men xoắn 516 lb-ft (700 Nm). Các tùy chọn pin gồm: 75 kW, 100 kWh, và 150 kWh.
Bản pin 75 kWh có khả năng chạy khoảng 550km mới phải sạc, bản pin 100 kWh có thể chạy hơn 700km, và bản pin 150 kWh có thể chạy hơn 1.000km.
Nio ET5 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu này có giá bán từ 328.000 nhân dân tệ (1,14 tỷ đồng). Mức giá này chưa bao gồm các khoản hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc. Với các gói hỗ trợ tài chính, giá xe có thể giảm xuống còn 258.000 nhân dân tệ (gần 900 triệu đồng).
Ngoài Trung Quốc và Na Uy, hãng Nio có kế hoạch bán mẫu xe điện ET5 tại Đức, Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch ngay trong năm nay.