Mẫu crossover cỡ trung này có thiết kế mũi cá mập ở phía trước, hai bên là đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình như hai gạch ngang tách rời. Ở trên cản trước là cụm đèn pha và hốc gió cỡ lớn.
Viền xung quanh thân xe là ốp nhựa màu đen bản to, tạo dáng vẻ khỏe khoắn. Tay nắm cửa được thiết kế dạng pop-up, chỉ bật mở khi cần dùng đến.
Nio ES7 cũng có nóc xe dốc về phía sau, còn cụm đèn hậu tạo hình như chiếc cánh giúp chiếc xe trông to hơn. Cụm đèn hậu gồm 202 mô-đun LED hoạt động độc lập để tạo thành hiệu ứng ảnh sáng mô phỏng đôi cánh đang vỗ.
Về kích thước, Nio ES7 dài 4.912mm, rộng 1.987mm, và cao 1.720mm, với chiều dài cơ sở 2.960mm. Như vậy, mẫu xe này dài hơn 161mm so với Model Y và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 70mm. Chiều dài cơ sở của Nio ES7 gần bằng Tesla Model X, dù tổng thể xe ngắn hơn.
Không gian thời thượng
Không gian bên trong xe Nio ES7 được ví như phòng khách thứ hai của chủ xe. Hãng sử dụng loại kính thực tế ảo được phát triển đặc biệt để có thể chiếu một "màn hình" 201 inch ở khoảng cách 6m.
Ngoài ra, xe có cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin - giải trí với màn hình 12.8 inch AMOLED, và một màn hình head-up. Xe cũng có trợ lý ảo mang tên NOMI nằm trên táp-lô và có mắt thần kỹ thuật số.
Một số trang bị nội thất đáng chú ý gồm: cụm điều khiển thả nổi, ốp mây karuun rattan, hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos, và hệ thống đèn viền 256 màu. Ghế ngồi có tính năng sưởi, thông gió và massage ở phía trước, còn ghế sau có sưởi và dựa lưng chỉnh điện - có thể nghiêng từ 23 đến 31 độ.
Công suất khủng
Về tính năng vận hành, Nio ES7 sử dụng hai mô-tơ điện, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, cho công suất tối đa 644 mã lực (480kW) và mô-men xoắn 627 lb-ft (850 Nm). Hệ thống này cho xe khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây khi ở chế độ Sport+.
Khách hàng có thể lựa chọn một trong ba bộ pin khác nhau. Tiêu chuẩn là loại 75 kWh, cho xe khả năng chạy 485km sau mỗi lần sạc. Pin Long Range công suất 100 kWh cho xe khả năng di chuyển quãng đường 620km mới cần sạc lại. Nếu như vậy vẫn chưa đủ thì khách hàng có thể chọn bộ pin Ultra-Long Range 150 kWh, cho quãng đường 850km.
Ngoài động cơ ấn tượng, Nio ES7 còn được trang bị hệ thống treo khí nén và cùm phanh trước Brembo 4 piston. Xe cũng được trang bị hệ thống giảm xóc chủ động, có tỷ lệ phân bổ trọng lượng "vàng" 50:50 và tới 10 chế độ lái khác nhau.
Mẫu crossover cỡ trung này hứa hẹn là bạn đồng hành lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, cắm trại, khi có sức kéo lên tới 2.000kg và có khả năng cung cấp nguồn điện 3.3kW cho các thiết bị như máy pha cà phê, loa di động hoặc tủ lạnh mini. Xe cũng có chế độ Camping - duy trì hoạt động của điều hòa khi xe tắt máy để người dùng có thể ngủ thoải mái trong xe.
Đáng chú ý, xe được trang bị tới 33 bộ cảm biến hỗ trợ, gồm một cảm biến LiDAR, 7 camera độ phân giải cao 8MP, 4 camera cảm biến ánh sáng 3MP, 5 radar sóng mm, và 12 cảm biến siêu âm. Tất cả được giới thiệu là mang đến cho Nio ES7 khả năng tự lái cả trên đường cao tốc và trong nội đô.
ES7 có giá khởi điểm là 468.000 nhân dân tệ tại Trung Quốc (1,6 tỷ đồng) cho bản sử dụng pin 75kWh và 526.000 tệ (1,8 tỷ đồng) cho bản pin 100kWh. Nio hiện đã nhận đơn đặt hàng qua ứng dụng, dự kiến lô xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào cuối tháng 8.
Một số hình ảnh chi tiết xe:
Ảnh: Nio