Theo dữ liệu từ Hiệp hội xe hơi Trung Quốc (CPCA) công bố hôm 10/6, BYD đang dần khẳng định vị thế dù chỉ sản xuất xe điện. Một số sản phẩm của hãng thậm chí ganh đua quyết liệt với xe điện Tesla.
Trong năm 2021, BYD chỉ đứng 8 trong danh sách Những hãng ôtô nội địa bán chạy nhất Trung Quốc. Nhưng qua hết 5 tháng đầu năm nay, không chỉ thống trị dòng xe năng lượng mới (NEV), gồm cả xe hybrid và xe điện, mà BYD còn lọt vào Top 3.
Mặc cho những lần phong tỏa vì Covid-19 cùng những tác động từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng, BYD vẫn bán được 113.768 xe NEV trong tháng 5. BYD cũng chiếm hai trong số ba mẫu NEV bán chạy nhất tại Trung Quốc cùng tháng.
Doanh số này đưa BYD vào vị trí thứ hai trên thị trường xe con, chỉ sau liên doanh FAW-Volkswagen với 150.009 xe. Liên doanh giữa hãng Đức và hãng Trung Quốc bán ôtô thương hiệu Audi và Volkswagen.
So với cùng kỳ năm trước, doanh số của BYD tăng 159,5%, trong khi FAW-Volkswagen chỉ là 10,6%.
Cũng so với cùng kỳ năm trước, doanh số xe con toàn thị trường Trung Quốc giảm 11,8%, trong khi riêng dòng xe NEV tăng 91,2%. Và nếu tính riêng dòng NEV, BYD là quán quân bán chạy, sau đó tới liên doanh của General Motors cùng Wuling và SAIC. Tesla đứng thứ ba.
Mỹ Anh (theo CNBC)