Phần đầu xe có hệ thống đèn pha Led đặt thấp, đèn định vị đặt, lưới tản nhiệt có phần lớn hơn đi kèm bộ mâm 20 inch. Theo các thông tin thì thì kích thước của thế hệ mới sẽ tốt hơn so với thế hệ tiền nhiệm.
Không gian bên trong của Outlander thế hệ mới có thiết kế hiện đại hơn theo kiểu đa tầng, màn hình trung tâm được đặt nổi, đồng hồ lái điện tử, vô lăng bốn chấu mới, tổng thể nội thất đã thoát chất thực dụng so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh có xe vẫn có những trang bị tiện nghi như sạc không dây, màn hình Hud kích thước lớn, 10 loa Bose trên phiên bản cao cấp, cần số điện tử, nội thất da quả trám,….
Theo các chuyên gia đánh giá đây là phiên bản hybrid cắm sạc plug-in hybrid/PHEV kết hợp với mô tơ điện phía trước và sau cho mức công suất lần lượt là 85kW / 255Nm và 100kW / 195Nm. Mitsubishi Outlander PHEV có dung lượng pin lithium-ion 20 kWh với tầm hoạt động lên đến 87 km nếu chỉ sử dụng động cơ thuần điện.
Ngoài ra, Mitsubishi Outlander 2022 còn có cấu hình động cơ xăng, dung tích 2.5L, cho công suất 181 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 245Nm. Đi kèm trang bị hộp số vô cấp CVT, tùy theo phiên bản sẽ có dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian S-AWC cùng 5 chế độ lái khác nhau.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander dù được đánh giá cao ở khả năng vận hành cũng như tính thực dụng, tuy nhiên thiết kế không hợp thị hiếu nên doanh số có phần ít hơn so với các đối thủ khác trong phân khúc, bù lại giá bán cũng có phần dễ chịu hơn so với những cái tên như Honda CR-V, Hyundai SantaFe, Kia Sorento hay Peugeot 5008.