Theo Reuters, phó chủ tịch BYD Lian Yubo cho biết Tesla sẽ sớm trở thành một trong những khách hàng của hãng Trung Quốc với loại pin LFP (lithium sắt phốt phát) mang tên Blade mà BYD đang phát triển với tuyên bố là an toàn hơn thiết kế các loại pin truyền thống. Thông tin chi tiết về việc cung ứng pin giữa BYD và Tesla vẫn chưa được tiết lộ.
Hiện Tesla đang sử dụng pin LFP từ CATL, gã khổng lồ về pin đến từ Trung Quốc. Số pin này được dùng trên xe sản xuất tại siêu nhà máy của hãng xe Mỹ ở Shanghai.
LFP là loại pin lithium được biết tới là lựa chọn thay thế rẻ hơn cho pin lithium NCA (nickel-cobalt aluminum), vốn đang được sử dụng phổ biến ở phương tây. Tesla sử dụng pin NCA từ nhà cung cấp Panasonic và LG Energy Solutions.
Về cơ bản, so sánh giữa LFP và NMC/NCA thì LFP an toàn, có tuổi thọ dài và khả năng chống chịu nhiệt độ cao tốt hơn, trong khi NMC/NCA có mật độ năng lượng cao, nhẹ hơn, hiệu quả sạc tốt hơn, chịu được nhiệt độ thấp. Trên thế giới, LFP hay được ứng dụng trên xe buýt không đòi hỏi tốc độ cao.
Minh Hy