Cơ quan giao thông liên bang Đức (KBA) cho biết, đợt triệu hồi chủ yếu với các dòng xe SUV như ML, GL-Class, và minivan R-Class sản xuất từ năm 2004 đến 2015. KBA cho biết đã có 993.407 xe đã bị triệu hồi trên toàn cầu, trong đó có khoảng 70.000 xe ở Đức.
KBA cho rằng: "Bộ trợ lực phanh bị ăn mòn, dẫn đến trường hợp xấu nhất có thể việc kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh bị gián đoạn. Do đó, hệ thống phanh sẽ ngừng hoạt động".
Mercedes xác nhận triệu hồi trong một tuyên bố với hãng tin AFP, nói rằng động thái này dựa trên "phân tích các báo cáo riêng biệt đối với một số loại xe".
Mercedes cho biết: "Trong một số trường hợp ăn mòn nghiêm trọng, có thể xảy ra tình huống phanh quá mạnh hoặc quá lâu khiến bộ trợ lực phanh bị hư hỏng cơ khí, do đó, kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh sẽ bị hỏng. Trong một trường hợp rất hiếm xảy ra như vậy, sẽ không thể giảm tốc thông qua việc đạp phanh. Do đó, nguy cơ va chạm hoặc thương tích sẽ tăng lên".
Hãng xe Đức cho biết họ sẽ bắt đầu việc triệu hồi ngay lập tức và chủ động liên hệ với chủ nhân của những xe trong diện ảnh hưởng. Quy trình triệu hồi sẽ bao gồm kiểm tra các xe có khả năng bị ảnh hưởng và tùy thuộc vào kết quả kiểm tra, hãng sẽ thay thế các bộ phận khi cần thiết.
Hiện Mercedes Việt Nam chưa đưa ra thông tin nào liên quan tới đợt triệu hồi này.
Minh Quân (theo The Guardian)