"Huyền thoại" Jeep lại lật nhào trong bài kiểm tra an toàn Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
04.06.2022 08:08

() - Hồi năm 2020, Jeep Wrangler từng "làm nên lịch sử" khi trở thành mẫu xe đầu tiên bị lật trong bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ phía trước của IIHS. Hai năm sau, tình hình vẫn chưa khá hơn.

Dù đã được nâng cấp tập trung vào vấn đề này, nhưng mới đây, chiếc Jeep Wrangler 4 cửa phiên bản 2022 vẫn bị lật trong bài thử nghiệm va chạm của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS).

Cụ thể, chiếc SUV trứ danh đã lật sau khi đâm vào chướng ngại vật trong bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ phía trước, bên ghế lái. Mặc dù khung an toàn xung quanh tài xế đã làm tốt nhiệm vụ và dây đai an toàn đã kiểm soát được chuyển động của hình nộm, nhưng chiếc xe chỉ được xếp loại "Trung bình" (Marginal) - mức thấp thứ hai của IIHS, chỉ trên mức "Kém" (Poor).

Chiếc Jeep Wrangler 2022 phiên bản 4 cửa đã lật nhào trong bài kiểm tra an toàn (Video: IIHS).

IIHS lưu ý rằng một chiếc xe bị lật nghiêng sẽ tăng nguy chấn thương và bị văng ra khỏi xe cho người ngồi trên đó, đặc biệt là khi Jeep Wrangler có thiết kế cửa và nóc xe có thể tháo rời.

Ngoài việc chiếc xe lật nhào, bài thử nghiệm va chạm cũng cho thấy khi xảy ra va chạm góc nhỏ, có nguy cơ khá cao là chân tài xế sẽ bị chấn thương. Ngoài ra, túi khí bên đã không bung, tức là có nguy cơ chấn thương vùng đầu.

Kết quả này đáng chú ý vì cách đây hai năm, chiếc Jeep Wrangler 4 cửa 2019 trong bài thử nghiệm va chạm này. IIHS cho biết, tập đoàn Stellantis (trước đây là FCA) đã tập trung xử lý vấn đề này sau bài thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên, có vẻ tình hình không được cải thiện.

Chiếc Jeep Wrangler 2019 cũng bị lật trong bài thử nghiệm an toàn cách đây hai năm (Video: IIHS).

Trước đó, mẫu Jeep Wrangler thế hệ trước - phiên bản trước 2018 đã được xếp hạng "Tốt" trong bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ. Phải đạt xếp hạng này thì một mẫu xe mới được đưa vào danh sách Top Safety Pick của IIHS.

Để được chứng nhận Top Safety Pick+ hoặc Top Safety Pick, các xe phải đạt xếp hạng "Tốt" ở 6 bài thử nghiệm va chạm khắc nghiệt, trong đó có bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ phía trước bên ghế phụ. Năm 2019, các xe chỉ cần đạt mức "Có thể chấp nhận được" (Acceptable) là đã đạt tiêu chuẩn Top Safety Pick.

"Đâm trực diện góc nhỏ" (overlap test) là nội dung thử nghiệm an toàn khó nhất của IIHS, được áp dụng từ năm 2012. Theo đó, từng xe sẽ đâm trực diện (phía ghế lái) vào một chướng ngại vật nhỏ, mô phỏng trường hợp đâm gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác..., để kiểm tra độ an toàn về kết cấu của khoang lái. Ngoài ra, bài thử nghiệm này giúp nhận biết các trang bị an toàn như túi khí trước và bên phía ghế lái có ở đúng vị trí cần thiết để bảo vệ tài xế khi xảy ra va chạm hay không.

Khung xếp loại của IIHS gồm 4 bậc: Tốt (Good), Có thể chấp nhận được (Acceptable), Trung bình (Marginal), và Kém (Poor).

( dantri.com.vn)
Tin khác
Showroom
Showroom
115 Lý Chính Thắng,Phường Võ Thị Sáu,Quận 3,Thành Phố Hồ Chí Minh
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Ôtô đang bán

SỞ HỮU NGAY BYD DOLPHIN - MẪU XE ĐIỆN ĐÔ THỊ LINH HOẠT VỚI THIẾT KẾ THỜI TRANG

SỞ HỮU NGAY BYD DOLPHIN - MẪU XE ĐIỆN ĐÔ THỊ LINH HOẠT VỚI THIẾT KẾ THỜI TRANG
Hồ Chí Minh
Số tự động
659 Triệu

SỞ HỮU BYD ATTO 3 - CHỈ TỪ 180 TRIỆU

SỞ HỮU BYD ATTO 3 - CHỈ TỪ 180 TRIỆU
Hồ Chí Minh
Số tự động
766 Triệu

BYD SEAL –THIẾT KẾ HIỆU SUẤT VƯỢT TRỘI

BYD SEAL –THIẾT KẾ HIỆU SUẤT VƯỢT TRỘI
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 119 triệu

Ford Territory Titanium

Ford Territory Titanium
Hồ Chí Minh
Số tự động
820 Triệu

Ford Focus Titanium 1.5 AT

Ford Focus Titanium 1.5 AT
Hồ Chí Minh
Số tự động
538 Triệu